Clockwork Motionless คืนสังเวียนความเศร้า ปล่อยเพลงเจ็บที่ฟังแล้วจุกหัวใจ “ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้”

Clockwork Motionless คืนสังเวียนความเศร้า ปล่อยเพลงเจ็บที่ฟังแล้วจุกหัวใจ “ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้”

จากความสำเร็จระดับร้อยล้านวิวของ “ปล่อย” เพลงช้าบาดลึกที่โดนใจคนทั้งประเทศ ทำให้วงดนตรีที่ชื่อ “คล็อกเวิร์ก  โมชั่นเลส (Clockwork Motionless)” ได้รับการจับตามองในทันที   และต่อด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต Fading Cloudy ที่มีเพลงเพราะๆ ตอกย้ำความสามารถในการเล่าเรื่องที่มีความเฉพาะตัว และความโดดเด่นในการประสานเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้พวกเขามีโอกาสได้ขึ้นแสดงสดบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับประเทศมากมาย และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่    มาในวันนี้ 3สมาชิก “กันเอกชัย ประตังทะสา (กีตาร์, ร้องนำ),      เม่นศิริยศ เรืองตังญาณ (กลอง) และ ตูมเทอดไทย ทองโท (เบส)” พร้อมส่งซิงเกิ้ลใหม่ “ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้”  อีกหนึ่งเพลงช้ำๆ เนื้อหาสุดเจ็บปวดจากปลายปากกาของ “ปู๋25hours และโปรดิวเซอร์มากฝีมือ อย่าง “โฟร์25hours  งานนี้ “คล็อกเวิร์ก  โมชั่นเลส” เล่าถึงการทำงานว่า

            “เพลงนี้จุดเริ่มต้นมากจากที่ กัน’ เข้าไปอ่านคอมเมนต์ในเพลง ปล่อย’ ที่แฟนเพลงเข้ามาเล่าเรื่องราวความรักที่สะเทือนใจต่างๆ บวกกับประสบการณ์ตรงของกันด้วย ที่บางครั้งเรายังคิดถึงเสียงหัวเราะ คิดถึงรอยยิ้มของเค้าคนนั้น มันทำให้รู้สึกว่า เราพลาดเองที่อดีตเราเคยทำอะไรไม่ดีแบบนั้นลงไป แต่ก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว มันคือความรู้สึกเจ็บนั่นล่ะครับ  ก็เลยหยิบเอาคอนเซ็ปต์นี้ไปเล่าให้พี่ปู๋ 25hours ฟัง จึงเกิดมาเป็นเนื้อร้องเพลงนี้ขึ้น ส่วนในเรื่องของดนตรี เราได้พี่โฟร์ 25hours มาช่วยโปรดิวซ์ให้ ดนตรีจะมีความจัดจ้านขึ้น ทั้งในไลน์กีต้าร์ เบส และกลอง รวมถึงเสียงร้องที่เข้าถึงอารมณ์ของกัน กับเสียงประสานที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราก็ยังคงมีอยู่แน่นอน  เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าที่สื่อสารง่ายๆครับ คนฟังไม่ต้องพยายามที่จะเข้าใจมันมาก  สามารถเข้ามาอยู่ในใจเราได้ในทันทีที่ได้ฟัง รวมถึงในเอ็มวี ก็ดำเนินเรื่องแบบเรียบง่ายเช่นกัน แต่จะขยี้ความรู้สึก ซึ่งเราได้พระเอกนางเอกคือ “มินนี่-ภัททิยา วัชรอำนวย” และ เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี มาร่วมแสดงให้ ทั้งคู่ก็สื่ออารมณ์ออกมาได้ดีเลยครับ  เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวที่เคยรักกันมากในช่วงวัยรุ่น แต่ตอนนี้สถานะของพวกเค้าเปลี่ยนไปแล้ว และเกิดบังเอิญต้องมาเจอกันในลิฟต์ ก็จะเป็นความรู้สึกอึดอัด เศร้า เสียใจ  แต่กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว   คิดว่าถ้าทุกคนได้ดู ก็จะอินไปกับเพลงได้ง่ายๆเลย    สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากไว้ว่า พลงนี้ถือเป็นการเติบโตขึ้นไปอีกก้าว และเป็นการนับหนึ่งใหม่ของพวกเรา คล็อกเวิร์ก  โมชั่นเลส ซึ่งก็แอบคาดหวังเหมือนกันว่าเพลงนี้จะโดนใจแฟนเพลง เดินตามรอยความสำเร็จของเพลง ปล่อย’ และทำให้มีคนจดจำวงดนตรีวงเล็กๆ วงนี้ได้เพิ่มมากขึ้นอีก ยังไงฝากติดตามเพลงนี้กันด้วยนะครับ (ยิ้ม)”   

 

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว CLOCKWORK MOTIONLESS ได้ที่ : https://www.facebook.com/ClockworkMotionless  และทาง สนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/,

 https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/และ Subscribe Youtube  https://bit.ly/2FzmrHk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *