อกหักอย่าฟังคนเดียว เตือนแล้วนะ ! “หนุ่ม กะลา” ส่งเพลง “จม” ตอกย้ำความเศร้า เบิกโรงอัลบั้มเต็มชุดที่ 10

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินในตำนานที่ไม่เคยทำให้ทุกคนผิดหวัง กับนักร้องเสียงนุ่มคุณภาพ NUM KALA” (หนุ่ม กะลา) จากค่าย ‘genie records’ (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่เปิดตัวซิงเกิลแรกไปเป็นที่เรียบร้อย กับเพลง จม เพลงใหม่ล่าสุดจาก อัลบั้ม “JOY” (จอย) อัลบั้มเต็มชุดที่ 10 งานนี้เจ้าตัวตั้งใจแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยเรื่องราวต่อเนื่องจากเพลง ‘สบายดีหรือ’ ในอัลบั้ม Time to Smile เพื่อตอกย้ำความเจ็บปวดของทีมยังไม่มูฟออน ที่ยังคงยึดติดอยู่กับคนเก่า และวนเวียนอยู่กับความรู้สึกเดิมๆจนหาทางออกไม่ได้สักที เพลงนี้ใครอกหักต้องเตือนไว้ก่อนเลยว่าอย่าฟังคนเดียว เพราะขึ้นชื่อว่าเพลงช้าตามแบบฉบับของ หนุ่ม กะลา แข็งแกร่งแค่ไหนก็มีโอกาสเสียน้ำตา จากการเลือกซาวนด์ดนตรีผสานกับการขยี้เนื้อหาอย่างลงตัวแต่ไม่เคยปราณี

นอกจากนั้นเพลงนี้ ยังได้ หมี (เทียนชัย เกียรติปรุงเวช) โปรดิวเซอร์คู่ใจมาร่วมทัพ จัดวางดนตรีและเนื้อเพลงให้มีความลงตัว ร่วมสมัย และมีมิติมากขึ้น ส่วนทางด้านงานภาพก็จัดเต็ม คว้าตัวผู้กำกับมือทอง การันตีฝีมือจากผลงาน รักแห่งสยาม มะเดี่ยว (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) มาแทคทีมถ่ายทอดความหมายและความรู้สึกต่างๆของเพลงนี้ผ่านหนังสั้น 2 ตอน และ มิวสิกวิดีโอ ในมุมมองที่จะทำให้ทุกคนต้องจมดิ่งไปด้วยกัน แถมยังได้ 3 นักแสดง อย่าง นิวชยภัค ตันประยูรจิณณ์จิณณะ นวรัตน์ และ เบลล์เขมิศรา พลเดช มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของความจมแต่ละรูปแบบในครั้งนี้ให้สมบูรณ์ ยิ่งขึ้นอีกด้วย

                หนุ่ม กะลา” เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า… จม มันเป็นอาการของคนที่มูฟออนไม่ได้ครับ เป็นอาการของคนที่ยังจมกับความหลัง คิดถึงแต่เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา และความพิเศษของเพลงนี้คือเป็นเพลงแรกในอัลบั้มชุดที่ 10 ของผม ที่ดนตรีจะกลับไปมีกลิ่นร็อกอีกครั้ง ในเพลงจะมีโซโล่ที่มีความเป็นร็อก หลายเพลงช้าที่ผ่านมาของผมจะค่อนข้างป็อบ เพลงแรกของอัลบั้มนี้เลยอยากส่งเพลงร็อกให้แฟนเพลงได้ดีใจกันซะหน่อย และความพิเศษอีกอย่างของเพลงนี้คือ ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่มะเดี่ยวครับ ผมได้มีโอกาสติดตามผลงานของพี่เค้ามานาน ตั้งแต่รักแห่งสยาม ผมชอบในมุมมองของเค้า สำหรับเนื้อเรื่องในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็จะเป็นมุมมองความรักที่หลายคนอาจจะเรียกกันว่าคู่จิ้นหรือสายวาย ผมรู้สึกดีนะ นับว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม และเป็นเรื่องที่เปิดกว้างสำหรับรักทางเลือก พี่มะเดี่ยวเลือกตีความเพลงนี้ไว้ดีมากครับ เนื้อเรื่องจะสื่อความหมายผ่านการพายเรือถอยหลัง โดยสายน้ำ ก็คือตัวแทนของเวลาที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ ผมชอบมากๆครับ ท้ายนี้ผมขอฝากเพลง จม และเอ็มวี ที่จะได้ชมกันในวันที่ มิถุนายนนี้ ด้วยนะครับ นี่เป็นการเดินทางครั้งใหม่ กับงานอัลบั้มที่ 10 ของผม อยากให้ลองฟังเพลงนี้กัน ฝากด้วยนะครับ    

ขอเชิญทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Red Carpet เปิดตัวเพลง “จม”

สัมภาษณ์สดออนไลน์ กับ “หนุ่ม กะลา” และ “มะเดี่ยว” และรับชมมิวสิกวิดีโอพร้อมกัน

ทาง Facebook : Num KALA. และ genie records

รวมถึงฟังเพลงได้ที่ ช่องทาง Streaming ที่ JOOX, Spotify , Apple Music, iTunes Store และ TrueID