คาเคา เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ป เปิดตัว “คาเคา เว็บตูน” จัดเต็มสุดยอด ออริจินัล สตอรี่ ชื่อดังมากมาย

คาเคา เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ป  บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ อันดับหนึ่งในเกาหลี เปิดตัวแอปพลิเคชัน คาเคา เว็บตูน อาณาจักรของเคเว็บตูน โดยเลือกประเทศไทย เป็นประเทศแรก ของการเปิดตัวแพลตฟอร์มเว็บตูน มาตรฐานระดับโลก (Global Standard WEBTOON Platform) และเน้นประสบการณ์การอ่านคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่แตกต่างและไม่เคยมีมาก่อนในการอ่านการ์ตูน มาพร้อมกับโมเดลการให้บริการแบบ “รออ่านฟรี (Wait or Pay)”  

คาเคา เว็บตูน เริ่มต้นเปิดแอปพลิเคชันด้วยการ์ตูนสุดฮอตที่มีให้เลือกอ่านมากกว่า 70 เรื่อง อาทิ นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธานประติมากรนักล่าแห่งแสงจันทร์ใจว่างเปล่าของดัชเชส และเกมชีวิตที่สองของแรงเกอร์ เป็นต้น รวมไปถึง ออริจินัล สตอรี่ ชื่อดังอย่าง Itaewon ClassWhat’s Wrong with Secretary KimSpace SweepersThe Uncanny CounterLove Alarm และ Solo Leveling ซึ่งถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นซีรีส์ชื่อดังที่ได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมากจากหลาย ๆ ประเทศ สำหรับนักอ่านเว็บตูนที่พร้อมจะสนุกไปกับเรื่องราวเหล่านี้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน คาเคา เว็บตูน ได้ทั้งระบบ iOS และ Android หรือ อ่านผ่านทางเว็บไซต์ คาเคา เว็บตูน ไทยแลนด์   

และหลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชันเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา คาเคา เว็บตูน ไทยแลนด์  ได้รับกระแสตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดี โดยภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ กระโดดขึ้นอันดับแอปพลิเคชันยอดนิยมในหมวดต่างๆ ทันที โดยติดอันดับ 1 ในหมวดการ์ตูน (Comics) และติดอันดับ รวมของทุกหมวดใน เพลย์ สโตร์  พร้อมกันนี้ ยังติดอันดับ ในหมวดบันเทิง (Entertainment) และขึ้นอันดับ แอปพลิเคชันที่ทำรายได้สูงสุดใน แอป สโตร์

 

สำหรับจุดเด่นของแอปพลิเคชัน คาเคา เว็บตูน คือ

·      โดดเด่น ด้วย UI / UX (user interface / user experience ) ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น  เพื่อให้ผู้อ่านได้สัมผัสประสบการณ์การอ่านที่แปลกใหม่และเหนือชั้น อาทิ การโชว์ตัวอย่างเว็บตูนขนาดเล็ก (thumbnailด้วยการแสดงตัวละครที่เป็นภาพเคลื่อนไหว มีคาแรกเตอร์การ์ตูนที่คมชัด ดูมีชีวิตชีวา  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแอปพลิเคชัน คาเคา เว็บตูน เรียกได้ว่าผู้อ่านจะได้พบกับตัวละครโปรดทันทีที่เริ่มใช้งาน 

นอกจากนี้ยังมีระบบ “AI Matching” หรือการจับคู่การ์ตูนเรื่องที่ตรงกับความชอบของผู้อ่าน และ “Universe circle” ซึ่งเป็นฟีเจอร์เฉพาะ ที่แรกและที่เดียว โดยการจัดกลุ่มเว็บตูนตามประเภทต่างๆ เรียงต่อกัน เพื่อให้ผู้ใช้สำรวจดูได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยสามารถเลื่อนดูได้ที่หน้าโฮม

·      ไม่ต้องรอนาน อัพเดทเรื่องใหม่รวดเร็วทุกสัปดาห์  โดยจะเปิดตัวเรื่องใหม่สัปดาห์ละ เรื่อง รวมถึงเรื่องฮิตที่ผู้อ่านรอคอย อาทิ นักล่าพลีชีพ ระดับ SSS, Imitation และเรื่องอื่นๆ ที่เข้าคิวอัพเดทให้อ่านกันอย่างต่อเนื่อง

·      รูปแบบโมเดล รออ่านฟรี (Wait or Payทุกเรื่องสามารถอ่านฟรีได้ โดยแต่ละเรื่องจะมีกำหนดระยะเวลาให้ผู้อ่านรอติดตามตอนต่อไป แต่ถ้าผู้อ่านต้องการความสนุกแบบต่อเนื่อง สามารถเติมแคช เพื่อ แลกตั๋วเช่า อ่านตอนต่อไปได้ในราคาเบาๆ เพียงตอนละ 5 บาท ซึ่งอ่านได้ถึง 365 วัน และจุดเด่นอีกประการหนึ่งของ โมเดล “รออ่านฟรี” คือ “ตั๋วของขวัญที่แจกฟรีในเมนูกล่องของขวัญ” โดยหากใช้รางวัลโปรโมชั่นที่ได้รับจากระบบ ผู้อ่านจะสามารถเข้าไปอ่านได้ทันที โดยไม่มีโฆษณาคั่น  

 

ดร.ยางวอน ฮยอน กรรมการผู้จัดการ คาเคา เว็บตูน ไทยแลนด์  กล่าวว่า การเปิดตัวแอปพลิเคชัน คาเคา เว็บตูน ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการเว็บตูนโลก ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเว็บตูนที่มีมาตรฐานระดับโลก จากความสำเร็จที่ผ่านมาของแพลตฟอร์ม คาเคา เพจ และดาอึม เว็บตูน นั้นจะเห็นได้จากกระแสที่ได้รับความนิยมติดอันดับแอปพลิเคชันที่คนเกาหลีใช้นานที่สุด และมียอดขายการ์ตูนเป็นอันดับ ในเกาหลี

และล่าสุดยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังขยายแพลตฟอร์มไปประเทศญี่ปุ่น ในนาม พิคคอมา (piccoma)” และ ทาปาส (Tapas) ในอเมริกา ซึ่งติดอันดับแอปพลิเคชันที่ทำยอดขายได้สูงสุด โดย 40% ของยอดขายคอนเทนต์ใน พิคคอมา มาจาก คาเคา เพจ และ ดาอึม เว็บตูน นั่นยืนยันได้ว่า เค คอนเทนต์ มีกระแสความนิยมไปทั่วโลก

ทั้งนี้บริษัทแม่ได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าจับตามอง จึงตัดสินใจเลือกขยายแพลตฟอร์ม คาเคา เว็บตูน มาที่นี่เป็นที่แรก เราค่อนข้างเชื่อมั่นว่า คาเคา เว็บตูน จะได้รับการตอบรับจากผู้อ่านคนไทยเป็นอย่างดี ด้วยรูปแบบ UI / UX ที่แปลกใหม่ คอนเทนต์ ออริจินัล สตอรี่ ที่มีหลากหลายแนวให้เลือกอ่าน รวมถึง โมเดลการให้บริการแบบ รออ่านฟรี (Wait or Pay) แค่รอ ก็ได้อ่านฟรี หรือถ้าอยากอ่านต่อเลยทันที ก็สามารถเติมแคช เพื่อแลกตั๋วเช่าอ่านตอนต่อไปได้ในราคาเบา ๆ เพียงตอนละ 5 บาท โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดดาวน์โหลดแตะ 3 ล้าน และมียอดผู้ใช้งานรายเดือนถึง 1 ล้านคน  และหวังครองแชมป์อันดับ 1 หมวดการ์ตูนในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่าน