เพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมเกาหลีในช่วงอยู่บ้าน ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำเทศไทยเปิดคลาส ‘Online K-pop Academy’ และละครตุ๊กตาหุ่นเกาหลี ‘เรื่องของดัลแล’

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีเปิดคลาสเรียนเคป็อปออนไลน์ให้เรียนฟรี และเปิดให้ชมละครตุ๊กตาหุ่นเกาหลีในเดือนสิงหาคมนี้

 

หลายท่านอาจจะกำลังหากิจกรรมในเวลาว่างเมื่อต้องอยู่บ้านช่วงล็อกดาวน์ ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้เตรียมคลาสเรียน และการแสดงให้ท่านได้เข้าร่วมรับชมถึงบ้าน ซึ่งมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมคลาสเรียน 1,000 คน เนื่องจากการจำกัดในระบบออนไลน์ หากคุณอยากเรียนร้องเพลงหรือเต้นเคป็อปที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเกาหลี รีบลงทะเบียนได้เลย

 

 

1. Online K-Pop Academy

 

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้เชิญเทรนเนอร์เคป็อปมืออาชีพ และเปิดคลาสเรียนฟรีให้กับคนไทยเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้จำเป็นต้องงดคลาสในปี 2020 ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้เปิดคลาสเรียน‘Online K-pop Academy’ขึ้นอีกครั้งในปีนี้ โดยมีทั้งอาจารย์สอนร้องและอาจารย์สอนเต้นชื่อดังในวงการเคป็อปมาสอนให้ผู้เรียนชาวไทยผ่านทางระบบออนไลน์ อาจารย์พัค จุนฮี ผู้มีประสบการณ์สอนและออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ GFRIEND, IZ*ONE, Weki Meki และอีกมากมาย อีกทั้งยังเคยเป็นผู้สอนเต้นในรายการทีวีชื่อดัง Idol School และ UHSN ทางช่อง Mnet ของเกาหลี จะมาสอนการเต้นเคป็อปที่แท้จริงให้กับผู้เรียน ส่วนคลาสเรียนร้องเพลงนั้น ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้เชิญอาจารย์ยุน ซองซัม หรือ เควิน ยุน ที่ปัจจุบันนี้เป็นเทรนเนอร์ด้านการร้องเพลง ค่าย YG Entertainment มาเป็นผู้สอนในคลาสเรียนนี้ นับว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยากที่จะได้เรียนร้องเพลงและเต้นกับผู้สอนจากเกาหลีที่มีชื่อเสียงมากขนาดนี้

 

เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 3 – 12 สิงหาคม ทางโพสต์ในเฟซบุ๊คของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (facebook.com/koreanculturalcenterTH) โดยคลาสเต้นจะเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน ส่วนคลาสร้องเพลงจะเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม ถึง 3 กันยายนนี้

 

 

2. ละครตุ๊กตาหุ่นเกาหลี ‘เรื่องของดัลแล’

 

นอกจากนี้ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยยังมีละครตุ๊กตาหุ่นใบ้ ‘เรื่องของดัลแล’ ให้รับชมฟรีผ่านทางระบบออนไลน์ สนับสนุนโดยศูนย์ศิลปะกรุงโซล (Seoul Art Center หรือ SAC) ซึ่งเป็นศูนย์ศิลปะขนาดใหญ่ของเกาหลี เป็นเรื่องราวของเด็กที่เฉลียวฉลาดชื่อว่า “ดัลแล” และครอบครัวธรรมดาๆ ของเธอ ซึ่งชีวิตต้องมาเผชิญกับสงครามเกาหลี

(1950-1953) เนื้อหานี้ไม่ได้กล่าวถึงสงครามโดยตรง แต่จะแสดงให้เห็นถึงความพยายามของครอบครัวในการเอาชนะความยากลำบากของสงครามในรูปแบบของนิทานแฟนตาซี ควบคู่ไปกับดนตรีพื้นบ้านเกาหลี มาพร้อมกับฉากที่น่าประทับใจ และการแสดงร่วมกันของนักแสดงและหุ่นกระบอกอย่างลงตัว เป็นการแสดงที่จะสะกดคนดูทั้งเด็กและผู้ปกครอง เตรียมพร้อมรับชมการแสดงที่จะสื่อให้เห็นถึงความงดงามและความสำคัญของความรักของผู้คนและสมาชิกในครอบครัว โดยสามารถรับชมได้ทางเฟซบุ๊คของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (facebook.com/koreanculturalcenterTH) ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น.