อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครจะเป็นฉากหลังของวัฒนธรรมไทยและเกาหลีในวันชาติเกาหลี

– ถ่ายทอดสดการฉายภาพเชิงสร้างสรรค์บนตัวอาคาร (Media Facade Show) พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรมและการสาธิตเทควันโด

เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติเกาหลีวันที่ 3 ตุลาคม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานรูปแบบออนไลน์ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และจะมีการถ่ายทอดสดทางเพจ Facebook ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (http://facebook.com/koreanculturalcenterTH )

กิจกรรมในวันที่ 3 ตุลาคม ประกอบด้วยการแจกอาหารเกาหลีให้แก่ผู้ด้อยโอกาสเริ่มตั้งแต่เวลา 18:30 น. โดย ฯพณฯ นายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี โค้ชเทควันโดทีมชาติ ชเว ยอง ซอก โค้ชเทควันโดคนพิการทีมชาติ ชิน ยอง กุน และขวัญสุดา นักกีฬาเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว จากนั้นเวลา 19:00 น. จะเป็นช่วงของกิจกรรมหลัก ซึ่งรวมถึงการแสดงวัฒนธรรมไทยและเกาหลี การสาธิตเทควันโดพุมเซ และการฉายภาพเชิงสร้างสรรค์บนตัวอาคาร ที่แสดงให้เห็นถึงการเอาชนะโควิด-19 และความร่วมมือของทั้งสองประเทศ

ช่วงพิธีเปิด ฯพณฯ นายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน และได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร่วมกล่าวแสดงความยินดี สำหรับการแสดงทางวัฒนธรรม วิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ได้จัดชุดการแสดง ‘ระบำกฤษดาภินิหาร’ ซึ่งเป็นการรำแบบไทยเพื่อเป็นสิริมงคล ส่วนการแสดงวัฒนธรรมเกาหลี จะแสดงโดยนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติเกาหลีในประเทศไทยในชุด ‘ซามุลโนรี’ ดนตรีเคาะจังหวะแบบเกาหลีโดยเครื่องดนตรี 4 ชิ้น จากนั้นสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำการแสดงเทควันโดโดยทีมเทควันโดพุมเซทีมชาติไทย

การฉายภาพเชิงสร้างสรรค์บนตัวอาคารจะจัดแสดงบนอาคารศาลากลางจังหวัดกรุงเทพมหานคร การแสดงจะสื่อถึงสิ่งต่างๆ เช่น เสือและหมีซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติเกาหลี และช้างซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติของไทย และการต่อสู้เพื่อเอาชนะโควิด-19 ไปด้วยกันของทั้งสองประเทศ เพื่อแสดงถึงความร่วมมือและมิตรภาพระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี โดยภายในงานจะมีล่ามภาษามือมาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ชมอีกด้วย

ถึงแม้จะเป็นกิจกรรมถ่ายทอดสดทางออนไลน์ แต่การแสดงเต็มรูปแบบจะดำเนินการภายใต้แนวทางและมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย