บิดมิดไมล์! LOMOSONIC ซัดคันเร่งหนีความเศร้าในเพลง “นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11)”

ขยันปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันรัวๆ สำหรับวง LOMOSONIC (โลโมโซนิก) แห่งค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่คราวนี้บิดคันเร่งส่ง นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11) ซิงเกิลลำดับที่ จากอัลบั้มชุดที่ 5 มาประเดิมศักราชใหม่ เอาใจทุกคนที่พยายามจะหนีจากความทุกข์ไปให้ไกล ปลดปล่อยความเศร้าในใจที่ถูกพันธนาการไว้ออกมา ใช้ลมปะทะหน้าซัดน้ำตาให้แห้งเหือด โดย บอย โลโมโซนิก เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า

 “ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากการทำสิ่งที่ตัวเองชอบ คือ การขี่มอเตอร์ไซด์ออกไปท่องโลกกว้างครับ เรื่องมันเกิดจากตอนนั้นเพื่อนชวนขี่มอเตอร์ไซด์จากกรุงเทพฯไปเที่ยวที่จังหวัดน่าน ระหว่างทางรถดันเสียอยู่ตรงเส้นทางที่เขียนว่า ROUTE11 ทำให้ต้องรออยู่ตรงนั้นยันเช้าถึงจะได้ซ่อมรถ แต่ระหว่างที่รอเวลาเช้ามันทำให้ผมได้เห็นแสงของพระอาทิตย์ที่ขึ้นท่ามกลางภูเขาที่เรียงทับซ้อนกันมากมาย มันให้อารมณ์เหมือนเราได้ปลดปล่อยความทุกข์ที่มีในใจออกมาหมด ผมเลยหยิบความรู้สึกในความทรงจำครั้งนั้นมาเป็นคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ ส่วนของดนตรีเราเอาจังหวะสามช่ามาเป็นโครงสร้างเพื่อให้คนฟังสามารถสนุกตามได้ พอเอาความโจ๊ะของสามช่ามารวมกับดนตรีร็อกในแบบของโลโมโซนิก ทำให้เพลงนี้มีจังหวะที่สามารถเต้นและโยกหัวไปได้ด้วย และยังมีท่อนโซโล่กีตาร์ของปิติ ที่น่าจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนที่เพิ่งฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรกด้วยครับ”

ด้านมิวสิกวิดีโอ ได้ เฟ่ยเฟ่ย – พิสิณี ขาวสมัย ผู้กำกับหญิงรุ่นใหม่ มานำเสนอเรื่องราวของเพลง นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11) ในมุมมองที่แตกต่างออกไป โดยเนื้อหาจะถูกเล่าออกมาในคอนเซ็ปต์ที่เปรียบพวกเราทุกคนเป็นนักซิ่งที่วิ่งไล่ตามความฝันของตัวเอง ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ไม่ว่าจะยากแค่ไหน ต้องมีน้ำตาสักเท่าไร แต่เราก็จะไม่หยุดทำสิ่งนั้น โดยบางคนอาจจะอยู่ในช่วงที่กำลังเริ่มต้นทำสิ่งนั้น บางคนอาจจะกำลังล้มและลุกขึ้นมาใหม่ หรือบางคนอาจจะทำสิ่งนั้นจนถึงฝั่งฝันแล้ว เราต้องการ “RESPECT THE YOUTH” คือ เคารพความวัยรุ่นในตัวเราทุกคน ที่จะไม่หยุดตามความฝันและทำในสิ่งที่ตัวเองรัก บนพื้นฐานที่จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น นับเป็นมิวสิกวิดีโออีกหนึ่งเพลงของ LOMOSONIC ที่มีความเท่ แถมแฝงความหมายได้ดีมากเลยทีเดียว

 

ติดตามชม Music Video เพลง นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11) จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ ของ LOMOSONIC พร้อมกัน

ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม เวลา 18.00 น. ทาง YouTube ช่อง genierock 

และสามารถรับฟังได้ที่ Music Streaming ทุกช่องทาง

 

ช่องทางการติดตามศิลปิน Facebook: LOMOSONIC และ genie records

 

Link Music Video เพลง นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11) https://youtu.be/DquSQbrKq58