เช็ค! ลายมือแบบไหนที่บอกถึงการโยกย้ายเปลี่ยนงาน

ผู้คนส่วนใหญ่จะต้องมีอาชีพการงานเพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเองเป็นหลักทั้งนั้นเช่น งานรับจ้าง รับราชการ ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรายวันลูกจ้างรายเดือน ผู้ใช้แรงงานต่างๆ ที่ต้องแลกกับรายได้เพื่อมาจุนเจือในครอบครัวและค่าใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งเป็นอาชีพการงานที่มีผู้จ่ายค่าแรงหรือเงินเดือนให้ สำหรับในที่นี้จะขอกล่าวถึงผู้ที่ทำงานแบบรับเงินเดือนในหน่วยงาน บริษัท ห้างร้านองค์การ หรือ ราชการรัฐวิสาหกิจ บางคนทำงานมาระยะหนึ่งแล้วเกิดความเบื่อหน่าย ไม่เป็นที่ต้องตาต้องใจผู้บังคับบัญชา บ้างก็มีความขัดแย้งในหน่วยงานหรือกับผู้บังคับบัญชาที่มองข้ามความสำคัญของตัวเอง ทั้งที่ทำงานมาตั้งนานทำงานอย่างขยันขันแข็งตั้งใจมีความประสงค์มุ่งมั่นที่จะมีความก้าวหน้าในอาชีพการงานของตัวเองแต่ไม่มีโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่งไม่รุ่งเรืองสิ่งแวดล้อมไม่ถูกกับตัวเองงานที่ตัวเองทำไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง ดูแล้วถ้าอยู่ที่เดิมก็จะไม่รุ่งเรืองไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน จึงมองหาสถานที่ทำงานแห่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม ซึ่งจะมีความก้าวหน้าอนาคตที่ดีกว่า เมื่อหาที่ลงได้แล้ว เลือกได้หน่วยงานที่คิดว่าดีกว่า แต่มันจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ บางคนก็ตัดสินใจพลาดเมื่อไปแล้วไม่ดีกว่าเดิมแต่บางคนตัดสินใจแล้วไปก็ได้ดีกว่าเดิม รหัสชีวิตบนฝ่ามือได้แสดงเป็นสัญลักษณ์บอกกล่าวไว้สำหรับเรื่องการโยกย้ายไปอยู่ที่ดีกว่าเดิมหรือไม่ดีกว่าเดิม จะมีเครื่องหมายโยกย้ายบอกเหตุการณ์ไว้ล่วงหน้า เช่น เมื่อไปอยู่ที่แห่งใหม่จะเจริญรุ่งเรืองโชคดีในเรื่องการงานก็จะมีเครื่องหมายโชคดีบอกไว้ แต่ถ้าโยกย้ายไปแล้วเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานใหม่ไม่ดีกว่าเดิมก็จะมีเครื่องหมายอับโชครองรับรออยู่เช่นเดียวกัน คือย้ายไปอยู่ที่แห่งใหม่แล้วไม่เจริญรุ่งเรืองหรือแย่กว่าเดิมก็เป็นไปได้ทั้งสิ้น

 

รูปที่ 1 เมื่อย้ายแล้วไปสู่หน่วยงานที่ดี เส้นวาสนาไม่เป็นเส้นเดียวกันที่จุดอายุ 38 และมีเครื่องหมายโชคดีเหนือขึ้นมาที่เส้นวาสนา หมายถึงการโยกย้ายตัวเองครั้งนี้ไปอยู่ที่แห่งใหม่ประสบความสำเร็จโชคดีไม่ผิดหวังการงานราบรื่น แต่เมื่อจุดอายุเคลื่อนที่มาถึงปีที่ 40 ก็จะมี อุปสรรคภายใต้อิทธิพลของเส้นใจอยู่ระยะหนึ่ง เมื่อผ่านพ้นไปแล้วก็จะกลับมาดีอีกครั้งสรุปแล้วการตัดสินใจโยกย้ายหน่วยงาน ที่คิดว่าจะดีกว่าเดิมหรือไม่ดีกว่าเดิมนั้น สามารถแก้ไขได้ ถ้าเรารู้รหัสชีวิตเครื่องหมายที่รออยู่ว่าไม่ดีเราก็ไม่ไป ถ้ารู้ว่าเมื่อไปแล้วดีก็ตัดสินใจไปได้เช่นเดียวกัน

 

รูปที่ 2 การเปลี่ยนแปลงงานด้วยการตัดสินใจของตัวเอง คิดว่าไปอยู่ที่ใหม่จะดีกว่าแต่ผิดคาด เพราะไม่รู้ช่วงจังหวะระยะเวลาที่จุดอายุ 38 ปี เป็นการ เปลี่ยนแปลงงานที่ไม่ดีข้างหน้ามีปัญหาไม่ประสบความสำเร็จ เพราะมีเส้นอุปสรรคตัดขวางรออยู่ที่เส้นวาสนาและเมื่อจุดอายุเคลื่อนที่มาถึงปีที่ 40 ก็จะพบกับวิบากกรรมซ้ำอีกที่จุดอายุเข้าสู่ภายใต้อิทธิพลของเส้นใจ ถ้าทำธุรกิจ ส่วนตัวในช่วงนี้จะมีอุปสรรคเสียหาย แต่ถ้าเผื่อทำงานรับเงินเดือนก็จะไม่เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา การงานจะมีปัญหามีอุปสรรคที่ต้องแก้ไข / พยากรณ์โดย รุ่งโรจน์ เปี่ยมพงศ์สานต์