Bugaboo.TV ร่วมกับศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี นำเสนอเรื่องราวสุดพิเศษของอาหารเกาหลีในไทย

พบกับ 8 เรื่องราวสุดพิเศษของอาหารเกาหลีในไทยในชื่อรายการ ‘K-Food Good Story’ ซึ่งศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยและสำนักงานประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมในต่างประเทศ (Korean Culture and Information Service (KOCIS)) จัดทำขึ้นเพื่อจะออกอากาศทางบักกาบูดอททีวี (Bugaboo.TV) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสถานีโทรทัศน์ออนไลน์ยอดนิยมในประเทศไทย บักกาบูดอททีวี เปิดตัวในปี 2555 โดยช่อง 7 และมีผู้ชมมากกว่า 5 ล้านคน

‘K-food Good Story’ แต่ละตอนจะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ทางแอปพลิเคชัน Bugaboo.TV ในแต่ละตอนของ ‘K-food Good Story’ จะนำเสนอร้านอาหารเกาหลีในกรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอเรื่องราวสุดพิเศษของแขกรับเชิญแต่ละท่าน โค้ชชัชชัย ชเว โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย, ดีเจบุ๊คโกะ พิธีกรชื่อดัง, ชนันภรณ์ รสจันทน์ (ทายาททหารผ่านศึกเกาหลีและอดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2548), ยูทูปเบอร์จงเบและเม่ามอย เป็นต้น

โค้ชชเวบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าของร้านอาหารเกาหลี ‘กาโบแร’ อดีตเพื่อนบ้านในเกาหลี และโชคชะตานำพาให้ทั้ง 2 มาพบกันอีกครั้งที่กรุงเทพฯ และช่วยเหลือกันทำให้ไทยได้เหรียญทองโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ในที่สุด

อดีตมิสยูนิเวิร์สชนันภรณ์ รสจันทน์ แนะนำเมนูไก่ตุ๋นโสม (ซัมกเยทัง) ซึ่งเป็นเมนูที่คุณปู่ชอบที่ร้าน ‘ดูเร’ รวมถึงดีเจบุ๊คโกะ ทูตกิตติมศักดิ์

ด้านวัฒนธรรมเกาหลีและการท่องเที่ยวเกาหลี พาบุกร้าน ‘ลีกา’ แนะนำอาหารประจำจังหวัดปูซาน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลี

นอกจากนี้เจนนิเฟอร์ คิม ยังพูดถึงอาหารจีน-เกาหลีอย่าง จาจังมยอน จากร้าน ‘แบงคอกบันจอม’ และเชฟชิม ยอง-แด หัวหน้าเชฟห้องอาหารของโรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ ลงมือทำอาหารจานพิเศษโดยใช้สูตรอาหารชาววังเกาหลีอีกด้วย

โดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จะมุ่งมั่นผลิตสื่อวิดีโอเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลีด้านต่างๆ อาทิ อาหารและภาษาเกาหลีต่อไปในอนาคต