“โอปอ ประพุทธ์” หยิบความสัมพันธ์ไม่รักอย่ายื้อ!! เขียนผ่านเพลง “คาราคาซัง”

ศิลปินเสียงอบอุ่นมากความสามารถ “โอปอ-ประพุทธ์” แห่งค่ายไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ ปล่อยซิงเกิล “คาราคาซัง” ถ้าไม่รักจะยื้อไว้ทำไม  เพลงนี้กลั่นมาจากประสบการณ์ความรักที่ไม่สมหวังของ “โอปอ” ที่ต้องเจอความสัมพันธ์ที่อึดอัดซับซ้อน อยากคลี่คลายให้มันชัดเจน เลยหยิบความสัมพันธ์นั้นมาเขียนผ่านเพลง ด้านวิธีการร้องไม่หวือหวาแต่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ “โอปอ” ในสไตล์ R&B มีซาวน์ดีไซน์กีตาร์บลูส์ๆ หม่นๆ แฟนๆที่คิดถึงเสียงร้องและสไตล์ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน “โอปอ” บอกความรู้สึกกับเราไว้ว่า…

“สำหรับเพลง คาราคาซัง เป็นความรู้สึกครั้งนึงของผมที่เคยอยู่กับความสัมพันธ์ซับซ้อนมากๆ อึดอัด เลยนึกถึงความสัมพันธ์นี้ ความรู้สึกตอนนั้น เราอยากคลี่คลาย ให้มันชัดเจนซักที เลยเขียนเพลงนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการจะสื่อว่า เราอยากจะเคลียร์ มันจะเป็นยังไงก็เอาสักทาง เชื่อว่าใครที่มีความรู้สึกสับสนอยู่ต้องลองมาฟังเพลงนี้ครับดนตรีเพลงนี้เป็นโซลอาร์แอนด์บีที่มีเสียงกีตาร์นำ มีซาวน์ดีไซน์ที่เน้นบรรยากาศเศร้าๆ หม่นๆหน่อย เนื้อหาทั้งหมดเล่าผ่านท่วงทำนองที่ไม่ยากมากร้องแบบไม่หวือหวา เพียงแต่ว่ามีขยี้อารมณ์ ด้วยความที่มันอึดอัด เดินหน้าก็ไม่ได้ถอยหลังก็ไม่ได้ ใครที่อยู่ในภาวะแบบนั้น ก็มีความอึดอัด เน้นเรื่องของอารมณ์มากกว่า อยู่ในจังหวะซับเฟิ่ลๆ ไม่ได้ช้าเกินไป ทุกคนจะอินไปด้วยกันไม่ยาก กีตาร์บลูส์ๆ หม่นๆ เข้ากับเพลงได้ดีครับ

ส่วนเรื่องเอ็มวีเพลงนี้ผมดูครั้งแรก ผมสัมผัสถึงความรู้สึกสองขั้ว คือ ผู้ชายกับผู้หญิงคู่นึง มีความรู้สึกแตกต่างกัน  อีกคนนึงสนุกสนานและพยายามที่จะคอนโทรลอีกคน ส่วนอีกคนกำลังพยายามออกจากตรงนั้น ใช้สิ่งของสื่อสารในเพลง ผู้กำกับเอ็มวีและทีมเก่งมากๆ และยังได้ น้องสกุลกัญญาภัค พงษ์ศักดิ์” มาเป็นนางเอกเอ็มวีเพลงนี้ให้อีกด้วยครับ (หัวเราะ) สวย ลงตัว อยากให้ทุกคนเข้าไปชมเอ็มวีกันที่ YouTube : OfficialWhiteMusic ภาพสวยมากๆครับ”

Link MV สำหรับแชร์ค่ะ

YT : https://youtu.be/BJw7-UEhQTgFB : https://fb.watch/bnezOZivJj/