ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร เข้าร่วมการแถลงข่าวผู้เข้ารับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์และรับเกียรติบัตร ณ มจร.วังน้อย

มจร. จัดแถลงข่าวแสดงความยินดี ผู้ได้รับอนุมัติจากสภา มจร. เข้ารับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร เข้าร่วมการแถลงข่าวและรับเกียรติบัตร

ผู้ได้รับอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มจร. ให้ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาต่างๆ ประกอบด้วยพระเถระ และผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการต่างๆ โดยมี พระเมธีธรรมาจารย์ รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาเป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานอนุกรรมการ ฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร. ฝ่ายคฤหัสถ์

ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ประธานกรรมการบริษัทป่าสักวิลเลจ หนึ่งในผู้ถูกเสนอชื่อให้เข้ารับปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ประจำปีการศึกษาพ.ศ. 2565 ด้วยเช่นกัน โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาได้ดำรงชีวิต “ตามรอย” คุณพ่อแบ่งปัน เอื้อเฟื้อ และทำประโยชน์ต่อสังคมและพระพุทธศาสนาตลอดมา

โดย ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า
“กราบขอบพระคุณท่านคณะกรรมการจากสภามหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ที่พิจารณาให้ผมได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ในปีนี้ เป็นความปลาบปลื้มใจ ดีใจ และภาคภูมิใจมากๆ ซึ่งตัวผมเองก็ได้รับการสั่งสอนจากคุณพ่อ (สมชาย เผ่าบัณฑูร) มาตั้งแต่เด็กว่า ต้องรู้จักให้ ต้องรู้จักการแบ่งปันให้กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนรอบข้าง หรือผู้คนในสังคม เป็นคำสอนที่ผมเดินตามรอยคุณพ่อมาตลอดครับ
ทุกวันนี้ต่อให้ผมทำงานหนักแค่ไหน หรือยุ่งแค่ไหน ผมจะหาเวลาทำประโยชน์เพื่อสังคมให้ได้มากที่สุด อย่างช่วงโควิดที่ผ่านมา ผมก็เปิดโรงทาน หรือข้าวกล่องไปมอบให้กับหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ผมรู้สึกว่าการให้มันคือความสุขอย่างหนึ่ง ยิ่งให้ ยิ่งได้ คือได้ความสุขจากการให้ แม้วันนี้คุณพ่อของผมจะไม่อยู่แล้ว แต่คำสั่งสอนก็ยังฝังอยู่ในจิตใจของผมเสมอครับ”

โดยทางสภามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มจร. ได้อนุมัติ พระสงฆ์และคฤหัสถ์ ผู้ทรงคุณวุฒิและทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและทางมหาวิทยาลัยให้ได้รับ ปริญญาดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์สาขาต่างๆ อาทิ พระราชมงคลวัชราจารย์ หลวงพ่อพัฒ วัดธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ พรครูปลัดสมนึก สุธมมถิรสทโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง ) อ.เมือง จ.อุทัยธานี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่จำกัด มหาชน นายฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัดมหาชน นางพัชร์ วีรบวรพงศ์ประธานกรรมการบริษัท สยามแกส จำกัดมหาชน ฯลฯ โดยจะมีพิธีประสาทปริญญาบัตรประมาณปลายปี พศ. 2565 นี้ต่อไป

โดยมีพิธีแถลงข่าวการประกาศรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการอนุมัติปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา พ.ศ. 2565 และใบประกาศเกียรติคุณแสดงความยินดี ณ ชั้น 4 ตึกสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ศุกร์ที่ 11 เมษายน 2565)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *