TFMA พร้อมสนับสนุนงาน BCT EXPO 2022 ผลักดันการใช้เทคโนโลยี มุ่งสร้างการบริหารจัดการอาคารยุคดิจิทัล

นายปิติ อนนตพันธ์ นายกสมาคมบริหารทรัพยากรอาคารแห่งประเทศไทย (TFMA) เปิดเผยว่า แนวโน้มเทคโนโลยีบริหารจัดการอาคาร ประกอบด้วย ระบบ IoT ระบบความปลอดภัย รวมไปถึง BIM หรือเรียกว่า Building Information Modeling ซึ่งถูกพัฒนาสำหรับการออกแบบบ้านและอาคารให้สามารถควบคุมระบบต่างๆ ให้ถูกต้องแม่นยำและเหมาะกับการใช้สอย มีบทบาทสำคัญในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งใจความของการบริหารทรัพยากรอาคารด้วยเทคโนโลยีนั้นต้องสอดคล้องและตอบโจทย์การใช้งาน นอกจากนี้ ยังสะดวกง่ายต่อการทำงานหลังบ้านในแง่ของการจัดการข้อมูลอาคารอย่างเป็นระบบพร้อมการจัดการสถานการณ์วิกฤตด้วยโปรแกรม Crisis Management จัดการความเสี่ยงให้กลายเป็นเรื่องเล็กด้วยการบริหารความเสี่ยงที่ถูกต้อง อันจะนำมาซึ่งการบริหารจัดการอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ

ในฐานะสมาคมฯ ด้านการบริหารอาคารของประเทศไทย มีจุดมุ่งหมายในการเผยแพร่ความรู้เพื่อสร้างเสริมศักยภาพในการทำงานให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจรวมไปถึงการร่วมสร้างทักษะด้านเทคโนโลยีสำหรับการบริการจัดการอาคารในยุคดิจิทัล

อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานเกี่ยวกับวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคารยุคใหม่ทุกๆ ปี สมาคมฯ จะมีการจัดงานสัมมนาใหญ่ประจำปีขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และยกระดับวิชาชีพ FM ในเมืองไทยเพื่อให้ความรู้แก่ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาคาร ก่อสร้าง และเกี่ยวเนื่องเป็นประจำต่อเนื่อง

ดังนั้น การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Building Construction Technology Expo 2022 (BCT Expo 2022) หรือ

งานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีอาคารและการก่อสร้างแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งนี้ จึงเป็นการร่วมตอบโจทย์การร่วมพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง โดยการร่วมจัดแสดงพันธกิจของสมาคมฯ และจัดการสัมมนาวิชาการผลักดันการใช้เทคโนโลยี ให้ตอบโจทย์การบริหารจัดการอาคารยุคใหม่ซึ่งเป็นยุคแห่งดิจิทัลอย่างดีที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *