เปิดฉายภาพยนตร์เกาหลีเรื่องดัง ‘Hansan: Rising Dragon’ ในงาน “Bangkok Korean Film Festival Joint with Busan International Film Festival” 7 ต.ค.นี้ ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย และสำนักงานประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมในต่างประเทศ(KOCIS) ร่วมกับ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดงาน“Bangkok Korean Film Festival Joint with Busan International Film Festival” ในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 18:00 – 20:50 น. ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของ ‘Korean Culture Scene’ เทศกาลวัฒนธรรมเกาหลีในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนถึง 15 ตุลาคม และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานครั้งที่ 27(BIFF)ด้วยเช่นกัน

 

ในงาน “Bangkok Korean Film Festival Joint with Busan International Film Festival” ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง “Hansan: Rising Dragon” จะเป็นการเปิดฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั้งในเมืองปูซานและกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีงาน “Conversations with the Audiences” งานเสวนากับผู้ชมจะจัดหลังจากการฉายภาพยนตร์ โดยงานนี้ผู้ชมชาวไทยจะได้พบกับผู้กำกับภาพยนตร์ คิม ฮัน-มิน ร่วมด้วยนักแสดง บยอน โย-ฮัน และ คิม ซอง-กยู ส่งตรงจากปูซานทางออนไลน์

 

ภาพยนตร์เรื่อง “Hansan: Rising Dragon” ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 7 ล้านคนในเกาหลีในปีนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการรบทางเรือที่นำโดย นายพลอีซุนชิน ในปี ค.ศ. 1592 ซึ่งเป็นภาคที่ 2 ของผู้กำกับ คิม ฮัน-มิน ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง ”ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม” (Myeong-ryang) ในปี 2014 มุ่งเน้นไปที่การรบของ พลเรือเอกอีซุนชิน ในปี 1597 นักแสดงนำผู้มารับบทเป็นนายพลอีซุนชิน คือ พัค แฮ-อิล นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง “ฆาตกรรมรัก หลังเขา” (Decision to Leave) ที่ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ร่วมด้วย บยอน โย-ฮัน รับบทเป็นข้าศึกของนายพลอีซุนชิน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงชื่อดังอีกคับคั่ง เช่น อันซอง-กี, ซนฮยอน-จู, คิม ซอง-กยู และ อก แทคยอน สมาชิกวง2PM

 

หลังจากรับชมภาพยนตร์แล้ว จะมีการประชุมออนไลน์แบบเรียลไทม์ระหว่างเมืองปูซานและกรุงเทพฯ กับผู้กำกับ คิม ฮัน-มิน ร่วมด้วยนักแสดง บยอน โย-ฮัน และ คิม ซอง-กยู โดยจะมีช่วงถาม-ตอบให้ผู้ชมได้ร่วมพูดคุย

 

นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีกล่าวว่า “การเปิดฉายภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เกาหลีในช่วงวันชาติเกาหลีและงานสัปดาห์วัฒนธรรมเกาหลีนับว่ามีความหมายเป็นอย่างยิ่ง และงานนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ซึ่งกลับมาจัดออนไซต์อีกครั้งหลังถูกระงับเนื่องจากการระบาดครั้งใหญ่เป็นเวลา 3 ปี และเมืองปูซานยังเป็นผู้ท้าชิงเจ้าภาพจัดงานWorld Expo 2030 อีกด้วย”

 

โดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีจะแจกบัตรเข้าชมฟรีผ่านกิจกรรมทางช่องทาง SNS สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการประกาศให้ทราบทางเว็บไซต์ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (https://thailand.korean-culture.org) และเฟสบุ๊ก (@koreanculturalcenterTH)