ส่องโปรไฟล์ “มาวิน” นักธุรกิจสุดหล่อชาวฮ่องกงเชื้อสายไทย พูดได้ 8 ภาษา

ในโลกยุคใหม่ ใครก้าวทันโลกถือว่าได้เปรียบเอามากๆ และด้วยอาชีพที่หลากหลายมากขึ้น โอกาสที่คนรุ่นใหม่ไฟแรงจะขึ้นมาโดดเด่นในวงการธุรกิจก็มีมากขึ้นเช่นกัน

ล่าสุดกับ มาวิน ธนะปรีดากุล ด้วยอายุเพียง 34 ปี เท่านั้น แต่ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด โดยชื่อของมาวินกับภาพลักษณ์ นักธุรกิจฮ่องกง เชื้อสายไทยจากคุณยายที่เป็นคนสงขลา

มาวินอาศัยอยู่กรุงเทพมา 4ปีแล้ว มีความสามารถสื่อสารได้ถึง 8 ภาษา ทำให้เขาสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมอย่างกว้างขวางได้ไม่ยาก อีกทั้งเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์และมีวิสัยทัศน์ พร้อมมีศักยภาพในการตลาดด้านต่าง ๆ มากมายทีเดียว โดยเฉพาะประสบการณ์ในการทำงานและลงทุนมาหลายปีในลอนดอน นิวยอร์ก และดูไบ

ประวัติ การศึกษา มาวินได้รับปริญญาตรีด้านการเงินและวิทยาการข้อมูล จากมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล ลอนดอน นอกจากนี้ยังได้รับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจากมหาลัยเกียวโต เขาสามารถเข้าใจตลาดการเงินและการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียดในฐานะนักลงทุน Angel Investor มีกลุ่มนักลงทุนที่มีมูลค่าสุทธิสูงมากกว่า 20 ประเทศภูมิภาคทั่วโลกเป็นพื้นหลังของการลงทุนของเขา พร้อมช่วยดูแลกองทุนลงทุนในสำนักงานหลายสิบกองทุนของสำนักงานครอบครัว (family office) ธุรกิจที่มีมูลค่าสูง

และจากประสบการณ์ที่ผ่านมาลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยีสารสนเทศไอที นาฬิกาแฟชั่น บริการรถยนต์ บริการจัดเลี้ยง บริษัทบอดี้การ์ดรักษาความปลอดภัย และโครงการอื่นๆ ในประเทศไทย พอร์ตการลงทุนหลากหลายนี้ให้ความรู้และความเชี่ยวชาญ ทำให้สามารถประเมินความเสี่ยงได้อย่างถูกต้อง

นอกเหนือจากโลกแห่งการเงิน เวลาว่างมาวินยังชอบกีฬากอล์ฟและบิลเลียด งานอดิเรกเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้เขาผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มีสมาธิ ซึ่งส่งผลดีทั้งในเรื่องงานและการใช้ชีวิต นอกจากนี้ ยังเป็นสมาชิกชมรมไวน์บอร์กโดซ์ที่มีชื่อเสียง ที่มาวินหลงใหลในวัฒนธรรมไวน์ การชิมไวน์ และศิลปะการผลิตไวน์อีกด้วย

ที่กล่าวมาทั้งหมด ก็น่าจะเพียงพอในการการันตี ว่าทำไมชื่อของ “มาวิน” จึงเป็นที่จับตามอง และได้รับการยอมรับจากพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญจากทุกภาคส่วน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *