OWL TOWN ศิลปินร็อกหน้าใหม่ ที่ก่อตั้งโดยอดีตสมาชิกวง HAREM BELLE ปล่อยเดบิวต์ซิงเกิ้ล “SWEET ADDICT” ได้ บอย LOMOSONIC แต่งเนื้อ

OWL TOWN ศิลปินร็อกหน้าใหม่ ที่ก่อตั้งโดยอดีตสมาชิกวง HAREM BELLE ปล่อยเดบิวต์ซิงเกิ้ล “SWEET ADDICT” ได้ บอย LOMOSONIC แต่งเนื้อ

Owl Town วงร็อกหน้าใหม่จากค่าย Vom Records ที่เกิดจากการรวมตัวของอดีต 3 สมาชิกวง Harem Belle ได้แก่ ตี๋ – พงศธร มงคลสกุลฤทธิ์ (กีตาร์)โอม – ปาณัทศไณส์ ศิริโรจนวนิช (โอม)เซ้นต์ – พงษ์สธร หาเรือนกิจ (กีตาร์) ร่วมด้วย บอย – อนุวัฒน์ บุญมา (ร้องนำ) และ ปูม – ศรัณ จันทรพันธุ์ (กีตาร์) หลังจากที่สร้างวงกันมาได้ไม่นาน ก็ถึงเวลาส่งเดบิวต์ซิงเกิ้ล “Sweet Addict” ออกมาให้ฟังแล้ว

ดนตรีในเพลงนี้ของวง Owl Town หนักแน่นจัดเต็มในสไตล์เมทัลคอร์ ที่โดดเด่นด้วยเทคนิคทางดนตรีที่จัดจ้านและไม่ธรรมดา แถมยังเติมความดุด้วยเสียงว๊ากที่สะใจคอเพลงสายหนักแบบเต็ม ๆ แต่ก็ยังคงไม่ทิ้งความไพเราะด้วยเสียงร้องเมโลดี้ติดสำเนียงอาร์แอนด์บีที่ติดหู รวมถึงยังใช้เนื้อร้องเป็นภาษาไทยเข้าใจง่าย โดยมีการสลับใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารในระดับสากลเช่นกัน

โดยทางวงได้เล่าถึงที่มาที่ไปในเพลง “Sweet Addict” ให้ฟังว่า เพลงนี้เราเริ่มจากการเขียนเมโลดี้มาก่อนแล้วใส่ดนตรีครอบลงไปทีหลังครับ แต่งเติมด้วยการใส่ Synth ที่ฟังแล้วมีความ Creepy เราอยากให้มีมวลบรรยากาศที่ชวนกดดัน อึดอัดแต่พร้อมที่จะระเบิดตลอดเวลา เพื่อให้ได้ Vibe ในแบบของเพลงเมทัล สัดส่วนดนตรีเพลงนี้จะเหมือนการเล่าเรื่องไปข้างหน้า ซึ่งนอกจากท่อนฮุคแล้วท่อนอื่นในเพลงจะไม่กลับไปเล่นซ้ำในรูปแบบเดิมเลย ก็เป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่เราพยายามจะใส่ใว้ในตัวเพลงเพื่อไม่ให้มันน่าเบื่อครับ ส่วนแรงบรรดาลใจในการคิดคอนเซ็ปของเนื้อเพลงก็มาจาก ความรู้สึกที่ว่า การที่คนเราติดอะไร มันเกิดมาจากแค่สิ่ง ๆ เดียว คือ อยากมีความสุข อยากรู้สึกดี แม้สิ่งนั้นมันจะส่งผลให้โทษกับเราแค่ไหนก็ตาม แต่เราก็ยอมหลอกตัวเองเพื่อแลกกับความสุขเพียงชั่วคราว ซึ่งเราเล่าผ่านการเสพติดความสุขจากคำพูดของคน ที่ถึงแม้จะเป็นคำโกหก แต่ถ้ามันทำให้เรารู้สึกดี มีความสุข เราก็ยินดีที่จะรับฟังมัน อยากฟังมันมากกว่า แม้สุดท้ายจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ตาม”

ความพิเศษของเพลงนี้คือการได้ “บอย” นักร้องนำวง Lomosonic มาลงมือเขียนเนื้อเพลงให้ อีกทั้งยังได้ “โอ๊ค – พงษ์พันธ์ พลสิทธิ์” มือเบสวง Big Ass มาช่วยโปรดิวซ์ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นการการันตีให้เห็นว่าผลงานแรกของวง Owl Town พวกเขาทุ่มเทและใส่ใจกับงานเพลงมากขนาดไหน

Owl Town ถือได้ว่าเป็นวงร็อกหน้าใหม่ที่น่าจับตามองอย่างมากทีเดียว โดยสามารถติดตามผลงานของพวกเขาได้ทาง

Facebook/ Instagram : owltownbands

และทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ Vom Records

รับฟังเพลงได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่งและรับชมมิวสิควิดีโอได้ในลิงค์ด้านล่าง

https://youtu.be/N5HhZVVPufY?si=drRbG4cndF2lEWRB

#owltown #sweetaddict #vomrecords