หนีรักไปนั่งริมทะเล กับ “Uefa Hari” ในซิงเกิล “วอนพระอาทิตย์” เพลงของคนไม่มูฟออน ทำได้แค่วอนขอให้เขารู้ความในใจ

หนีรักไปนั่งริมทะเล กับ “Uefa Hari” ในซิงเกิล “วอนพระอาทิตย์” เพลงของคนไม่มูฟออน ทำได้แค่วอนขอให้เขารู้ความในใจ

มีคนเคยบอกว่าไปทะเล ไม่หนีร้อน ก็หนีรัก Uefa Hari (ยูฟ่า ฮาริ) ศิลปินจาก genie records จึงขอพาทุกคนหนีไปด้วยกัน กับซิงเกิลล่าสุด “วอนพระอาทิตย์” ให้ทุกคนได้สัมผัสกลิ่นอายของทะเล ทราย และพระอาทิตย์ พร้อมนำทุกคนเข้ามาในสีสันใหม่ที่ต่างไปจากเพลงเดิมๆที่เคยทำของ Uefa Hari กับเรื่องราวของชายหนุ่มที่คิดถึงความรักครั้งเก่า ไม่อยากพูดหรือระบายกับใคร แต่ขอเลือกพูดกับพระอาทิตย์ โดยหวังว่าพระอาทิตย์คงจะสื่อสารความในใจของชายหนุ่มให้ไปถึงอดีตคนรักได้

โดยเพลงนี้เริ่มมาจากการที่ Uefa Hari เขียนเนื้อเพลงและแต่งทำนองโดยดึงเอาสิ่งที่ตัวเองชอบทำเป็นกิจวัตรประจำวัน นั่นคือการพับผ้าห่มบนที่นอน มาบวกกับจินตนาการที่ผุดขึ้นมาในหัวของตัวเอง ณ ขณะนั้น ที่มองเห็นภาพชายหนุ่มยุโรปผิวขาว ผมหยิกสีบรอนซ์ นอนอยู่ที่ห้องพักริมทะเลคนเดียวแล้วมองพระอาทิตย์ หลังจากนั้น Uefa Hari ก็เลยรวบรวมเอามาเล่าเป็นเรื่องราวจนได้เป็นเพลง “วอนพระอาทิตย์” 

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ยังคงได้รุ่นพี่ฝีมือดี อย่าง “อู๋ ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์” มาเป็นโปรดิวซ์เซอร์ให้ พร้อมปรับเนื้อร้องบางส่วน เสริมความสมบูรณ์ของดนตรีให้เพลงนี้ออกมามีความสว่างตามชื่อเพลง “วอนพระอาทิตย์” และยังได้ “เซ้น ภาคิน วัฒนรุกข์” ผู้ช่วยของอู๋มาเสริมทัพอีกแรง แน่นอนว่าเพลงนี้ยังคงมีเสียงกีตาร์โปร่งเอกลักษณ์ของ Uefa Hari มองภาพรวมเมื่อฟังแล้วกลิ่นอายของเพลงเลยทำให้นึกถึงบรรยากาศของทะเลได้ชัดเจนมาก เหมือนตกอยู่ในภวังค์ความคิดที่ติดอยู่ภายใน ท่ามกลางพื้นทรายและเกลียวคลื่น

มาต่อกันกับมิวสิกวิดีโอ ที่จะออกแนวประชดชันและแฝงไปด้วยความตลกร้าย กับเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งอกหักมา แล้วหวังว่าทะเลจะช่วยเยียวยาให้เขาลืมความรักครั้งเก่าได้ แต่ด้วยบรรยากาศและความสวยงามของพระอาทิตย์ที่ริมทะเล กลับชวนให้เขาย้อนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ ทำให้เขากลับมาเศร้าอีกครั้งและไม่สามารถมูฟออนได้ งานนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “แจ็ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา” มาสวมบทพระเอกสื่อสารใจความของเพลงและถ่ายทอดอารมณ์ทั้งเศร้าทั้งเหงาออกมา บอกได้คำเดียวว่าทั้งการแสดง เพลง และMood & Tone ของมิวสิกวิดีโอ ถูกคลุกเคล้าให้เข้ากันจนผู้ฟังเสมือนถูกดึงไปนั่งอยู่ริมทะเลจริงๆ ใครที่กำลังคิดถึงทะเลหรือตอนนี้ยังมูฟออนออกจากความสัมพันธ์ไม่ได้ ลองรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “วอนพระอาทิตย์” จาก “Uefa Hari” บน Youtube ช่อง genierock https://www.youtube.com/watch?v=eRnWkYT7XAg และรับฟังเพลงบนมิวสิกสตรีมมิ่งได้ทุกแพลตฟอร์ม แล้ววาร์ปไปนั่งดูพระอาทิตย์ที่ทะเลด้วยกันกับ Uefa Hari ได้เลย

 

#วอนพระอาทิตย์ #UefaHari #genierecords #GMMMusic #GMMGrammy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *