พาณิภัค จับมือ โค้ชชเว ถ่ายทำ ‘คลาสเทควันโดออนไลน์’ เพื่อคนไทย

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ฯพณฯ นายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีพบกับ ‘ฮีโร่โอลิมปิก’ ของประเทศไทย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ชเว ยอง-ซอก พร้อมมอบช่อดอกไม้และของขวัญต่าง ๆ รวมถึงชุดฮันบก (ชุดประจำชาติเกาหลี) ในงานนี้ ฯพณฯ นายอี อุก-ฮ็อน แสดงความยินดีกับเหรียญทองเหรียญแรกในประวัติศาสตร์เทควันโดของไทยจากพาณิภัค พร้อมมอบของขวัญให้ ‘ฮีโร่’ ทั้งคู่ จากเหรียญทองที่พาณิภัคได้รับจากการแข่งขันเทควันโดหญิงรุ่น 49 กก. เทควันโดจึงกลายเป็น 1 ใน 3 ชนิดกีฬา ที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกนอกเหนือจากมวยและยกน้ำหนัก และมีส่วนทำให้ความนิยมของเทควันโดในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

หลังเสร็จพิธี ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยได้ถ่ายทำการสาธิต ‘คลาสเทควันโดออนไลน์’ ร่วมกับพาณิภัค โค้ชชเว และผู้เข้าร่วมท่านอื่นๆ (โค้ชชนาธิป ซ้อนขำ, รามณรงค์ เสวกวิหารี นักกีฬาเทควันโดรุ่น 58 กก. ชาย, นักเทควันโดเยาวชน ธนกฤต ยอดรักษ์) ‘คลาสเทควันโดออนไลน์’ ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี เป็นวิดีโอแนะนำเทควันโดสำหรับคนไทยที่สนใจเรียนเทควันโดเนื่องในโอกาสนี้ และรวมถึง การเคลื่อนที่เทควันโดขั้นพื้นฐาน การออกกำลังกายแบบเทควันโด การเต้นเทควันโด ฯลฯ

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม ถึง 5 ตุลาคม ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย (Facebook @koreanculturalcenterTH, Youtube @ThaiKCC, Instagram @kccthailand) ทุกวันอังคาร เวลา 19.00 น.

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี และศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาเทควันโดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องโดยการจัดชั้นเรียน นิทรรศการ งานกิจกรรม และให้การสนับสนุนสินค้าและการแข่งขันเทควันโด โดยก่อนการระบาดของโควิด-19 มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 24,991 คน ในปี 2019 และมีนักเรียน 13,752 คน ในปี 2020 เข้าร่วมเรียนเทควันโดกับศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย

นายโช แจ-อิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เราหวังว่ามิตรภาพและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเกาหลีและไทยจะแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นจากเหรียญทองเทควันโดและคลาสเทควันโดออนไลน์ของเราในปีนี้”