เพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมเกาหลีในช่วงอยู่บ้าน ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำเทศไทยเปิดคลาส ‘Online K-pop Academy’ และละครใบ้ ‘Junk, Clown’

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีเปิดคลาสเรียนเคป็อปออนไลน์ให้เรียนฟรี และเปิดให้ชมละครใบ้ในเดือนกันยายนนี้ หลายท่านอาจจะกำลังหากิจกรรมในเวลาว่างในสถานการณ์โควิด-19 ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้เตรียมคลาสเรียน และการแสดงให้ท่านได้เข้าร่วมรับชมถึงบ้าน ซึ่งมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมคลาสเรียน 1,000 คน เนื่องจากการจำกัดในระบบออนไลน์ หากคุณสนใจการร้องหรือเต้นเคป็อปกับผู้เชี่ยวชาญจากเกาหลี รีบลงทะเบียนได้เลย

 

1. Online K-Pop Academy

คลาสเรียน ‘Online K-Pop Academy’ ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีจะดำเนินการต่อเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับคลาสเรียนครั้งแรกที่เปิดสอนเป็นเวลา 4 สัปดาห์ได้เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 7 กันยายน ด้วยจำนวนนักเรียน 1,000 คนต่อคลาส ‘Online K-Pop Academy’ ได้เปิดโอกาสให้ได้เรียนทักษะการเต้นและร้องเพลงเคป็อปจากเทรนเนอร์มืออาชีพในวงการเคป็อปในปัจจุบัน อาจารย์พัค จุนฮี ผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ GFRIEND, IZ*ONE, และ Weki Meki อีกทั้งยังเคยเป็นผู้สอนเต้นในรายการทีวีชื่อดัง Idol School และ UHSN ทางช่อง Mnet ของเกาหลี จะมาสอนการเต้นเคป็อปที่แท้จริง ส่วนอาจารย์ผู้สอนร้องเพลงนั้น อาจารย์ยุน ซองซัม หรือ เควิน ยุน ที่ปัจจุบันนี้เป็นเทรนเนอร์ด้านการร้องเพลงในค่าย YG Entertainment มาเป็นผู้สอนในคลาสเรียนออนไลน์นี้ นับว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยากที่จะได้เรียนร้องเพลงและเต้นกับผู้สอนจากเกาหลีที่มีชื่อเสียงมากขนาดนี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 6 – 16 กันยายน ทางโพสต์ในเฟซบุ๊คของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (facebook.com/koreanculturalcenterTH) โดยคลาสเต้นจะเปิดสอนในวันที่ 20 กันยายน – 7 ตุลาคม ส่วนคลาสร้องเพลงจะเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน – 8 ตุลาคมนี้

 

2. ละครละครใบ้ ‘Junk, Clown’

นอกจากนี้ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยยังมีละครใบ้ออนไลน์ ‘Junk, Clown’ สนับสนุนโดยศูนย์ศิลปะกรุงโซล (Seoul Art Center หรือ SAC) ให้ได้รับชมอีกด้วย ‘Junk, Clown’ โดย Hyunjang Theater Company ซึ่งผลิตละครสำหรับเด็กของเกาหลี การแสดงตัวตลกที่ชอบความสนุกสนาน มักจะหัวเราะและสนุกสนานไปกับเกมและการแกล้งกันอย่างไม่รู้จบ การเล่นกลองที่ทิ้งแล้ว ที่จับจักรยาน ชามที่แตก และหม้อที่มีรอยบุบทำให้พวกเขารู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานเหมือนกับการสำรวจเขาวงกตในสวนสนุก ‘Junk, Clown’ เป็นละครที่แสดงถึงความเป็นมนุษย์ และเหมาะสำหรับเด็กที่จะรับชมร่วมกับผู้ใหญ่ การแสดงระยะเวลา 49 นาทีนี้จะเปิดให้รับชมทางเพจ Facebook ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย (facebook.com/koreanculturalcenterTH) ในวันที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 18:10 น.