Music Mode ฟีเจอร์ใหม่พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษบน Tinder Explore จับมือ Spotify ให้สมาชิกคอนเน็กกันผ่านเพลงที่ชอบได้มากขึ้น

Tinder Explore ฟีเจอร์สร้างความสัมพันธ์ในรูปแบบอินเทอร์แอ็คทีฟแบบใหม่บน Tinder ที่กลายเป็นฟีเจอร์ยอดฮิตหลังเปิดตัวไม่นาน โดยมีสมาชิกกว่า 80% ใช้ฟีเจอร์นี้ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อไม่นานนี้ วันนี้สมาชิก Tinder ชาวไทยจะได้สัมผัสกับเพลงโปรดของคนที่อาจจะกลายเป็นคู่ Match ของคุณได้แล้ว โดย Music Mode ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Spotify ทำให้ Music Mode จะเล่นเพลงประจำตัวบน Spotify ของสมาชิก Tinder อัตโนมัติ ซึ่งเพียงหนึ่งเพลงสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนได้ทั้งหมด โดยสมาชิก Tinder ที่ได้ทำการเชื่อมต่อกับบัญชี Spotify ไว้แล้ว และเพิ่มเพลงประจำตัวในโปรไฟล์ Tinder จะสามารถเข้าสู่ Music Mode ได้ทันที

เพลงถือเป็น Passion อันดับ ของสมาชิก Tinder คนไทยเพราะ Gen Z ชาวไทยมักจะใช้เสียงเพลงในการแสดงออกอารมณ์ความรู้สึกผ่านเพลย์ลิสท์และเพลงประจำตัวบน Spotify นี่คือ อันดับเพลงประจำตัวบน Spotify ประจำปี 2021 ของสมาชิก Tinder ชาวไทย คือ

1.      STAY – The Kid LAROI, Justin Bieber

2.      good 4 u – Olivia Rodrigo

3.      Kiss Me More – Doja Cat, SZA

4.      INDUSTRY BABY – Lil Nas X, Jack Harlow

5.      deja vu – Olivia Rodrigo

… และ อันดับศิลปินบน Spotify ได้แก่

1.      Olivia Rodrigo

2.      The Kid LAROI, Justin Bieber

3.      Doja Cat, SZA

4.      keshi

5.      The Weeknd

อันดับเพลงไทยบนเพลงประจำตัวบน Spotify ในปี 2021 ได้แก่

1.      เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน (Just Being Friendly) – Tilly Birds, MILLI

2.      ขอให้โลกนี้ใจดีกับเธอ – Anatomy Rabbit

3.      พิง – เพลงประกอบละคร กระเช้าสีดา – NONT TANONT

4.      ดอกไม้ไฟ (Firework) – Mirrr

5.      รักปัดขวา (Swipe Right) – Txrbo, Wonderframe

และไม่พูดถึงชาว K-pop ก็คงไม่ได้ เรามาดู อันดับเพลง K-pop บนเพลงประจำตัวบน Spotify ของสมาชิก Tinder ชาวไทยในปี 2021 ได้แก่

1.      Butter – BTS

2.      MONEY – LISA

3.      My Universe – Coldplay, BTS

4.      Permission to Dance – BTS

5.      Gone – ROSÉ

 

กว่า 40% ของสมาชิกวัย Gen Z ทั่วโลกได้เพิ่มเพลงเพลงประจำตัวบน Spotify ลงในประวัติส่วนตัวเรียบร้อยแล้วและพบว่ามีเปอร์เซ็นต์การเจอคู่ Match เพิ่มขึ้นเกือบ 10% เลยทีเดียว โดย Music Mode สร้างขึ้นจากความสัมพันธ์ระหว่างดนตรีและมนุษย์ โดยให้สมาชิกสามารถค้นหาคู่ที่น่าสนใจผ่านความรักในเสียงเพลง และยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ Tinder เป็นเหมือนกับปาร์ตี้ที่ทำให้การอยู่กับ Tinder ในคืนวันอาทิตย์มีความสนุกสนานมากขึ้น                                                  

             นายไคล์ มิลเลอร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Tinder กล่าวว่า “Music Mode จะทำให้สมาชิก Tinder ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในงานปาร์ตี้ แล้วพบว่ามีใครบางคนชอบเพลงเดียวกับคุณ มันดีมากที่การเพิ่มเพลงขึ้นมาเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการค้นหา จะช่วยยกระดับประสบการณ์โดยรวมทั้งหมดบน Tinder ได้ ซึ่งการเลือกใช้เพลงนั้นค่อนข้างแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง และ Music Mode ก็เป็นที่แห่งหนึ่งที่สามารถจุดประกายสิ่งใหม่ๆ ผ่านดนตรีได้”

           การเปิดตัว Tinder Explore ถือเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุดของ Tinder นับตั้งแต่การคิดค้นฟีเจอร์ปัดขวา (Swipe) โดย Tinder Explore ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้ Tinder ในรูปแบบอินเทอร์แอ็คทีฟซึ่งคล้ายกับเวลาที่คุยกับใครมาสักพักแล้วต้องการนัดเดตแรกตามบาร์ ร้านกาแฟ หรือแม้แต่สวนสาธารณะที่พาน้องหมาไปเดินเล่น สมาชิก Tinder สามารถควบคุมการเห็นโปรไฟล์โดยสามารถเลือกจากความสนใจ และตัวช่วยต่างๆ ในรูปแบบกิจกรรมโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ เช่น Hot Takes, Vibes, Swipe Night และที่เพิ่มเข้ามาใหม่คือ Music Mode นั่นเอง

 สมาชิก Tinder ชาวไทยสามารถใช้ฟีเจอร์ Music Mode ปัดขวาหาคู่ Match ที่ชอบสไตล์เพลงเหมือนกันได้แล้ววันนี้