“ทีวี ธันเดอร์” เปิดพื้นที่ให้ “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” เผยตัวตนของวัยรุ่นอีสาน สะท้อนชีวิตและมุมมองในสื่อกระแสหลัก

จากภาพยนตร์อีสานร่วมสมัย “หน่าฮ่าน” สู่รูปแบบ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์” ผู้ผลิตคอนเทนต์มืออาชีพเปิดพื้นที่ให้ซีรีส์ได้เผยตัวตนของวัยรุ่นอีสานโดยฝีมือผู้กำกับลูกอีสานขนานแท้ “ตั๊ก–ฉันทนา ทิพย์ประชาติ” เล่าถึงชีวิตของวัยรุ่นธรรมดาๆ แห่งบ้านโนนหินแห่ เรื่องของยุพินและแก๊งเพื่อนที่ชอบเต้นหน่าฮ่านเป็นชีวิตจิตใจ มีความรัก ความฝัน กลิ่นอายของอีสานผ่านวัฒนธรรมหน่าฮ่าน การเว้าสำเนียงเสียงอีสานทั้งเรื่อง รวมไปถึงการสะท้อนให้เห็นปัญหาอีกมิติของสังคม

การเล่าเรื่องราวครั้งใหม่ที่แตกต่างจากภาพยนตร์ ได้นักแสดงวัยรุ่นเกือบทั้งเรื่องเป็นเลือดอีสานร้อยเปอร์เซ็นต์ อาทิ พร้อม – ราชภัทร วรสาร และกุ๊งกิ๊ง – ปฎิมา ฉ่ำฟ้า มาถ่ายทอดชีวิตในบริบทของเด็กอีกสานที่มีความเป็นธรรมชาติ นอกเหนือจากนั้นซีรีส์ยังหยิบยกเอาตัวละครพอกะเทินเหล่านี้เดินเรื่องสอดแทรกประเด็นการศึกษา อภิสิทธิ์ชนในโรงเรียน กฎระเบียบที่ไม่สมเหตุผล หรือการลงโทษแบบเหมารวมออกสู่สายตาผู้ชมผ่านสื่อกระแสหลักยุคทีวีดิจิทัลทางช่อง 3 ที่ทำให้ได้ฐานผู้ชมที่กว้างขึ้นและช่วงส่งต่อสารให้ไปไกลขึ้นกว่าเดิม

คุณจารุพร กำธรนพคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความท้าทายของทีวีธันเดอร์ในฐานะผู้ผลิตที่ผ่านการผลิตคอนเทนต์มาหลากหลายรูปแบบในตลอด 30 ปีที่ผ่านมา คือการหยิบจับภาพยนตร์หน่าฮ่านที่มีของดีอยู่แล้วแต่มาขยายเรื่องและตัวละครให้ชัดเจนและเข้มข้นกว่าเดิม โดยที่กลิ่นอายและสารของเรื่องยังคงอยู่ มีการเพิ่มประเด็นที่น่าสนใจให้ชัดเจนและเข้มข้นมากขึ้น เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ผู้ชมได้คิด หรือตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ทั้งเรื่องระบบการศึกษา การเมือง การยอมรับความหลากหลายทางเพศ การท้องในวัยเรียน ความสัมพันธ์ของเพื่อนและครอบครัว ความเหลื่อมล้ำของการกระจายงานในเมืองและในต่างจังหวัดที่เป็นสาเหตุให้ผู้คนจากจังหวัดอื่นๆ ต้องดิ้นรนเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ ในส่วนของตัวละครแต่ละตัวมีความหลากหลายเรื่องราวมีมิติมากขึ้น โดยซีรีส์ยังได้จับประด็นทางสังคมมาสอดแทรกเล่าเรื่องผ่านกลุ่มเด็กพอกะเทิน ซึ่งหมายถึงกลุ่มเด็กกลางๆ ที่อาจจะไม่ได้รับการเหลียวมองจากสังคม หากผู้ชมที่ได้ดูคงได้มองเห็นชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งของเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้และได้ลองคิด พิจารณาไปกับเรื่องราวและตัวละครในเรื่อง หน่าฮ่านเดอะซีรีส์จับประเด็นชีวิตและวัฒนธรรมอีสานให้กลายมาเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้ปรากฏบ่อยนักในซีรีส์ไทย”

ติดตาม AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และช่อง 3 กด 33 เวลา 23.00 น. และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *