จี-ยู ครีเอทีฟ ร่วมกับ เซ็นทรัลพัฒนา ค้นหาตัวแทนคอสเพลย์เยอร์ไทยสู่การประกวดเวทีระดับโลก “WORLD COSPLAY SUMMIT 2022”

เฟ้นหากันอย่างเข้มข้นจนในที่สุดก็ได้ตัวแทนประเทศไทย สำหรับ “World Cosplay Summit Thailand 2022″ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ ที่ กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ Ayutthaya Hall ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ซึ่งเป็นการประกวดคอสเพลย์เพื่อค้นหา Cosplayer ตัวแทนจากประเทศไทยไปชิงชัยสู่ระดับโลกที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น  กิจกรรมดีดีแบบนี้ จัดการแข่งขันโดยบริษัทเซ็นทรัลพัฒนากรุ๊ป และ Manage งานโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ก่อนประกวดได้มีกิจกรรมการเดินขบวนพาเหรดคอสเพลย์ไปทั่วศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยการชิงชัยในรอบสุดท้ายที่มี ทีมที่หลุดเข้ามาลุ้นแชมป์กันนั้น ตัดสินโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านคอสเพลย์ 4 ท่าน ได้แก่ คุณกวิน โรจน์รัตนวาณิชย์ Digital Manager บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส [เดกซ์] จำกัด คุณพิธูร ตีรพัฒนพันธ์  – Editor, Vibulkij Publishing , คุณคม กุญชร ณ อยุธยา เจ้าของเว็บไซต์คอสเพลย์ Props&Ops Cosplay Site และคุณจีระนันท์ จิระบุญยานนท์  แฟนพันธ์พันธุ์แท้การ์ตูนญี่ปุ่น

และผู้เข้าประกวดที่ชนะเลิศได้แก่…ทีม โอ๊ย !! ไหล่กู !” ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่จังหวัดนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเงินรางวัลอีก 20,000 บาท ส่วนทีม Bodyslam ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ขณะทีม SHINRA ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท โดยได้รับเกียรติในการมอบรางวัลและร่วมถ่ายภาพ จาก คุณธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา และ คุณศุภฤกษ์ เปลี่ยนลี้ General Planning Division Manager บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด

นอกเหนือจากการประกวดคอสเพลย์ ทางฝ่ายผู้จัดงานยังได้เชิญเหล่าวงไอดอลกว่า 12 วงมาร่วมแสดงโชว์บนเวทีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sora! Sora!Hatobito,  CMJ Trianee, ShiningStar, KAIBUTSUWisdomHatobito, Jewel Girls, RELIVESEKAI, Aliszt,Happytail และ Ah-Choo พร้อมทั้งการแสดงจากทีมผู้ชนะ World Cosplay Summit Thailand 2020 กับทีม “Kagura dance” อีกด้วย ทั้งนี้ทีมที่ชนะเลิสจะต้องบินไปร่วมการแข่งขัน “World Cosplay Summit 2022″ ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่นในต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์และเป็นกำลังใจให้คอสเพลย์ไทยคว้าแชมป์กลับมาให้กับคนไทยได้ชื่นใจในการแข่งขันครั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่Facebook Fanpage World cosplay Summit Thailand , IG Gyucreative หรือที่ www.Gyucreative.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *