เปิดประสบการณ์”คิมบับอูยองอู”ครั้งแรกในไทย -ศูนย์วัฒนธรรมจัดงานเปิดประสบการณ์ใหม่และพร้อมส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร-

ซีรีส์เกาหลี “อูยองอู ทนายอัจฉริยะ” ได้รับความนินมติดอันดับสูงเป็นเวลา 5 สัปดาห์นับตั้งแต่ออกอากาศทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในประเทศไทยยังมีซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังหลายเรื่องอย่าง สควิดเกมส์ ราชันผู้งดงาม โฮมทาวน์ ชะชะช่า และล่าสุด อูยองอู ทนายอัจฉริยะ

จากกระแสความนิยมซีรีส์เกาหลี ทำให้เกิดปรากฎการณ์ความนิยมคิมบับมากขึ้นในไทยด้วยเช่นกัน ทำให้ย้อนนึกถึงเมนูอาหารเกาหลีอย่าง ซุปเต้าหู้อ่อน จากซีรีส์”อีแทวอนคลาส” เมื่อปี 2020 เมนูคิมบับเป็นเมนูอันโปรดปรานของอูยองอู ตัวเอกในเรื่องดึงดูดความสนใจจากผู้ชมมากเลยทีเดียว

ดังนั้นศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ทำยอดฮิต คิมบับอูยองอูและ คิมบับแบบพับ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 16.00-18.00 น. สำหรับนักเรียนไทยที่เรียนภาษาเกาหลีจำนวน 120 คน ภายในงานยังสอดแทรกกิจกรรมวัฒนธรรมอื่นๆ เช่น สวมใส่ชุดฮันบก ชุดนักเรียนเกาหลี หัตถกรรรมการทำเชิงเทียนเกาหลี และการแสดงโคฟเวอร์แดนซ์

ภายในงาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐเกาหลีให้เกียรติกล่าวแสดงความยินดีและเยี่ยมชมกิจกรรม ผช.รมต. ขอบคุณนักเรียนไทยทุกคนที่สนใจวัฒนธรรมเกาหลีและเรียนภาษาเกาหลีอยู่ในขณะนี้ และกล่าวอีกว่า “เมื่อเมษายนที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีได้ผ่อนปรนข้อจำกัดการเข้าประเทศเกาหลี เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนมากขึ้น และเราพยายามทำงานเต็มความสามารถที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ โดยการเพิ่มความแลกเปลี่ยนในหลายด้าน อาทิ การท่องเที่ยว วัฒนธรรม กีฬาและเศรษฐกิจ”

ผู้อำนวยการ โจ แจ อิล ได้กล่าวเสริมว่า “ผมหวังว่านักเรียนไทยจะมีความสุขสนุกสนานไปกับกิจกรรมวัฒนธรรมที่หลากหลายจากกิจกรรมทำคิมบับอูยองอูและคิมบับแบบพับในวันนี้ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีจะจัดงานวัฒนธรรมต่างๆ โดยใช้คอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจจากชาวไทยอย่างต่อเนื่อง”

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้จัดงานกิจกรรมสัมผัสวัฒนธรรมเกาหลีในหลายรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์เกาหลีที่ได้รับความนิยมมาแล้ว อย่างเช่น การเล่นต่างๆจากเรื่อง สควิดเกม การได้สวมชุดฮันบก(ชุดประจำชาติเกาหลี) ตามรอยซีรีย์ “ราชันผู้งดงาม” และ “นางในหัวใจแกร่ง”