15 ปีที่รอคอย Gang Dongwon มาไทยแล้ว ร่วมงานรอบปฐมทัศน์ Golden Slumber

15 ปีที่รอคอย Gang Dongwon มาไทยแล้ว ร่วมงานรอบปฐมทัศน์ Golden Slumber

สร้างความปั่นป่วนในโลกโซเชียลทันทีที่มีข่าวว่า คังดงวอน จะมาไทย เพราะนี่คือซุป’ตาร์ระดับ ‘สมบัติของชาติ’ ที่ทั้งสาวเดินดินธรรมดาอย่างเราๆ ไปจนถึงไอดอลสาวหลายนางต่างก็ยอมรับว่าเป็นแฟนคลับและยกให้อปป้าเป็นผู้ชายในฝัน (แทยอนวง SNSD, ซูจี, ฮโยริน เป็นต้น) แล้วสาวไทยก็ยังไม่เคยได้เจออปป้าตัวเป็นๆ เลย รอมาน้านนนนนนนนานเท่าที่อปเดบิวต์ตั้งแต่ 15 ปีก่อนนั่นแหละ จะไม่ให้ฮือฮากันได้อย่างไร งานนี้มันต้องไปค่ะ เย็นวันพุธที่ 4 เม.ย. เหล่าคนรักอปป้าคังดงวอนเลยมารวมตัวกันที่หน้าโรงภาพยนตร์สยามภาวลัย เพื่อเกาะเวทีดูอปป้าที่งานแถลงข่าวพร้อมต่อด้วยฉายรอบปฐมทัศน์ GOLDEN SLUMBER ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของอป

เกือบหกโมงระหว่างนั่งๆ ยืนๆ รอเวลาอยู่นั้น คังดงวอนก็ออกมาจากลิฟต์อย่างเงียบๆ เดินอย่างง่ายๆ อ้อมหลังเวทีไปเตรียมตัว หลายคนตั้งตัวไม่ทันยังตะลึงอยู่เพราะไม่นึกว่า ‘สมบัติของชาติ’ จะเดินฉับๆ มาให้เห็นแบบง่ายๆ อย่างนี้ ส่วนใครมีสติก็กรี๊ดต้อนรับ (แบบเบาๆ เดี๋ยวอปตกใจ) ความประทับใจแรกคืออปคะ ขาอปจะยาวไปไหนคะ ความสูง 186 ซม. ของอปป้านี่เป็นความยาวขาไป 180 ซม. ใช่ไหมคะ ตอบ!

แล้วก็ถึงเวลาที่รอคอย เมื่อเอ็มซีเชิญคังดงวอนขึ้นเวที อปป้าเดินอย่างนุ่มๆ ยิ้มแบบนิ่มๆ แล้วทักทายเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีครับออเจ้า ผมชื่อคังดงวอนครับ” โอ๊ยยยยยยยย กรี๊ดสิคะกรี๊ด แต่อันนี้มีความชอบที่เหล่าแฟนคลับกรี๊ดกันแต่พองาม มีความครองสติได้ ฉะนั้นเราจึงได้ฟังอปป้าพูดคุยอย่างรู้เรื่องชัดถ้อยชัดคำ โดยดงวอนก็เล่าถึงการถ่ายทำและเรื่องราวในภาพยนตร์ GOLDEN SLUMBER ว่าประทับใจการถ่ายทำฉากระเบิดที่จัตุรัสกวังฮวามุน เพราะเป็นจัตุรัสใหญ่และสำคัญที่เต็มไปด้วยสถานฑูต ได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำก็ตื่นเต้นแล้ว แต่ตื่นเต้นกว่าเพราะได้เวลามาแค่ 4 ชั่วโมง อปจึงต้องวิ่งๆๆๆๆๆๆๆ ให้เสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด แล้วยังบอกว่าชอบเรื่องนี้เพราะมีเรื่องราวของมิตรภาพแทรกอยู่ แถมยังได้ร่วมร้องเพลงประกอบด้วย (แม้จะร้องกันหลายคน)

เรื่องราวที่คุยก็เป็นการเล่าเรื่องหนังนั่นแหละ แต่ความน่ารักอยู่ตรงบุคลิกและท่าทีของดงวอนที่พูดไปยิ้มไป เล่นกับแฟนๆ ไป โดยมีความเขินไปด้วย อันนี้คิดว่าน่ารักมาก เพราะอปป้าอายุอานามก็ไม่ใช่เด็กวัยรุ่น แล้วยังเป็นตัวพ่อระดับสมบัติของชาติเลยนะเธ้ออออออ คนแบบนี้ควรชินกับผู้คนและการพูดคุย แต่ดงวอนมีความเขินอายแบบสบตาได้ 3 วิก็หันหน้าหนีไปสบคนอื่นพร้อมอมยิ้มเขินๆ ไปด้วย น่ารักสุดคือเมื่อเอ็มซีบอกว่าขอมินิฮาร์ทหน่อยค่ะ อปไม่่ทำนาจา (ถ้าใครเป็นแฟนคลับ จะรู้ว่าดงวอนไม่ค่อยเซอร์วิสแนวมุมิแบบนี้เท่าไหร่) แต่อปทำฮาร์ททึดวงใหญ่ให้เลย แม้จะทำด้วยความเร็วชนิดกะพริบตาก็หายแวบ แต่เก็บภาพกันทันอยู่ รวมทั้งอาการยิ้มอย่างเขินๆ ของอปด้วย

หลังงานแถลงข่าวเป็นช่วงสัมภาษณ์รวมกับสื่อกลุ่มเล็กๆ ที่ก็ยิ่งเห็นความน่ารักเป็นมิตรเป็นกันเองของคังดงวอนชัดมาก คือในฐานะที่อยู่กับทั้งนักแสดงและไอดอลเกาหลีมานับสิบปี บอกเลยนะคะว่ามีไม่กี่คนที่ยอมให้สื่อถามเองอย่างเสรีโดยไม่มีการสกรีนคำถามใดๆ อปป้าเป็นหนึ่งในส่วนน้อยนิดนั้น แถมตอนให้เริ่มถาม คิดว่านักข่าวคงยังเกร็งๆ อยู่เลยมีความเกี่ยงกันไม่มีใครเริ่ม อปป้าหัวเราะแล้วแซวว่า “ไม่มีคำถามเหรอครับ” บรรยากาศผ่อนคลายในบัดดล จากนั้นอปก็ตอบคำถามรัวๆ ไปค่ะ ตั้งแต่เรื่องภาพยนตร์ว่าถ่ายทำกันหนักหน่วงแค่ไหน ต้องวิ่งมากมายขนาดไหน ไปจนถึงเรื่องเบาๆ อย่างการมาเมืองไทย ที่ดงวอนบอกว่าเป็นการมาทำงานครั้งแรกก็จริง แต่ส่วนตัวมาไทย 40-50 ครั้งแล้ว (ห๊ะ! ไม่ได้ฟังผิดเนาะ) เพราะมีเพื่อนสนิทอยู่ที่นี่ พารากอนสยามนี้อปก็เดินจนปรุ ฟู้ดคอร์ตชั้นล่างอปก็มากิน เรียกว่ามาแบบคนเดินดินปกติธรรมดาสามัญจนบอกเพื่อนว่า “ไม่อยากดังที่ไทยเลย เพราะจะได้มาแบบสบายๆ แบบนี้” โถๆๆๆๆๆ ดังก็ได้ค่ะ แฟนๆ สัญญาว่าจะไม่รบกวนความสบายของอปเล้ยยยย

คังดงวอนยังคุยด้วยภาษาอังกฤษเป็นหลัก (อปบอกว่าอยู่ในช่วงฝึกภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด) เลยยิ่งเพิ่มความใกล้ชิดเข้าไปอีก ไม่รวมภาษาไทยที่อยู่ๆ อปก็โชว์โดยไม่ต้องขอ เมื่อโดนถามว่ามีอาหารไทยจานโปรดไหม ภาษาไทยน่าเอ็นดูก็มาเลยจ้า “กะเปาหมู (เอิ่ม กะเพรามั้ยคะ) ต้มยำกุ้ง ปูปัดปงกาหรี่ (อันนี้อปทำปากเพื่ออกสำเนียงได้น่ารักเท่าโลก) เย็นตาโฟ” แล้วยังบอกว่าผมรู้คำภาษาไทยเยอะนะ ว่าแล้วก็โชว์ต่อ “อันนี้อร่อย ตรงไปๆ” แถมเล่าอย่างภาคภูมิใจว่าเวลาไปกินอาหารไทยที่เกาหลี ที่เจ้าของร้านเป็นคนไทย อปทำให้เจ้าของร้านตกใจเพราะภาษาไทยเหล่านี้แหละ แหม่ น่ารักน่าเอ็นดู

คุยอยู่สัก 20 นาทีก็แยกย้ายกันเข้าโรงไปชมภาพยนตร์ GOLDEN SLUMBER ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกครั้งที่คังดงวอนตีบทแตกกระจุย ดูแล้วก็อะเมซิ่งในความเก่งกาจของนักแสดงเกาหลีที่ไม่ว่าจะเล่นบทอะไรก็สมจริงไปหมด อย่างบทคิมกอนอู-พนักงานส่งพัสดุในเรื่องนี้ ที่อยู่ๆ ความซวยก็มาเยือน โดนจัดฉากให้กลายเป็นผู้ร้ายลอบฆ่าผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีซะงั้น อปเล่นเป็นกอนอูผู้ใสซื่อ (จนเหมือนบื้อในบางครั้ง) ได้อย่างเนียน ทั้งสีหน้า แววตา กระทั่งท่าวิ่ง เห้ย มันเจ๋งอ่ะ คือคนที่ไม่เคยฝึกการต่อสู้ เป็นคนธรรมดาแบบเราๆ วันหนึ่งเมื่อต้องมาวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด ท่าวิ่งมันก็จะปัดๆ เป๋ๆ แบบนี้แหละ (แล้วลองนึกถึงท่าวิ่งไล่คนร้ายของอปจากภาพยนตร์เรื่องที่แล้ว The Master ที่ดงวอนเล่นเป็นตำรวจมือหนึ่งดู แตกต่างกันชัดเจนมากกกกกกกก //กราบค่ะ) ไปจนถึงพัฒนาการทั้งท่าทาง สายตา ความคิด เมื่อเวลาผ่านไป ดีงามคู่ควรกับคำว่าสมบัติของชาติจริงๆ ไม่รวมว่าตัวหนังก็สนุก มีทั้งความลุ้นระทึก การคลี่คลายปม การเสียดสีสังคม ไปจนถึงเรื่องราวของความรักและมิตรภาพ ต่อให้คุณไม่ใช่แฟนคังดงวอนก็จะดูหนังเรื่องนี้ได้อย่างสนุก เชื่อสิ!

หลังภาพยนตร์จบ เราได้เจออปป้าอีกรอบ เปิดตัวเดินมาจากกลางโรงผ่านที่นั่งคนดูแบบนิ่งๆ หล่อๆ ไม่มีการกลัวเกรงการรุมล้อมแต่อย่างใด (เป็นมิตรเป็นกันเองมากจริงๆ) แล้วก็มานั่งพูดคุยตอบคำถามที่แฟนๆ ส่งมาอยู่กว่าครึ่งชั่วโมง เรียกว่าเป็นแฟนมีตแบบย่อมๆ ได้เลย แถมยังใกล้ชิดมากกกกกกกกแบบซื้อบัตร 5000 บาทก็ยังไม่ใกล้เบอร์นี้ ความพีคยังอยู่ตรงมีการแจกโปสเตอร์พร้อมลายเซ็นให้ลัคกี้แฟนที่แต่ละคนออกไปรับแล้วก็ขอกอด อปก็ทั้งจับมือทั้งกอดทุกคนแบบไม่มีหวงเนื้อหวงตัวใดๆ

มันกำลังจะจบสวยอยู่แล้ว ถ้าตอนท้ายที่คังดงวอนขอถ่ายรูปร่วมกับแฟนๆ จะไม่มีการวิ่งพรวดพราดเข้าไปรุมล้อมกันขนาดนั้น อันนี้ใครทำก็รู้ตัวเนอะ งานหน้าอย่าทำดีกว่า ครั้งนี้โชคดีที่เป็นดงวอนที่ใจดีเว่อร์ ถ้าเป็นไอดอลหรือนักแสดงที่โหดกว่านี้ กิจกรรมถ่ายรูปอาจจะต้องยุติไปเลย ไม่ต้องพูดว่าอปยังอุตส่าห์เดินกลับมาโบกมือลาท่ามกลางแฟนที่ล้อมกันแน่นไปอีก เขาใจดีแล้วเราก็ต้องรู้ขอบเขตนะหนูนะ ไม่โกรธกันนะคะ ติเพื่อก่อจ้ะ อปป้าจะได้มาหาเราแบบใกล้ชิดๆ แบบนี้อีก ไม่งั้นคราวหน้าอาจจะมาพร้อมการ์ด 2 ชั้น ห้ามเข้าใกล้เกิน 3 เมตรงิ ไม่เอาไม่ดีค่ะ!

Special Thanks: M Pictures

*GOLDEN SLUMBER เข้าฉายอยู่ตอนนี้ เช็ครอบเช็คโรงแล้วไปดูกันตามวันเวลาที่สะดวกได้เลย 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *