“อย่าคิดแทนฉัน” ซิงเกิลใหม่พูดแทนใจผู้หญิง จาก “มัจฉา”

“อย่าคิดแทนฉัน” ซิงเกิลใหม่พูดแทนใจผู้หญิง จาก “มัจฉา”

อย่าคิดแทนฉัน อย่า… อย่าทำอย่างนั้น อย่า… อย่าทำเหมือนรู้ว่าฉันรู้สึกอะไร… ท่อนฮุคติดหูจากซิงเกิลใหม่ของ “มัจฉา โมซิมันน์” หรือ “MATCHA” ศิลปินค่าย WhiteFox (ไวท์ฟอกซ์) สังกัด GMM MUSIC (จีเอ็มเอ็ม มิวสิค) ที่เพิ่งส่งเพลงออกมาให้ฟังได้ไม่กี่วัน ก็เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาแฟนคลับได้ไม่น้อย ล่าสุด ปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาให้รับชมรับฟังอย่างเป็นทางการแล้ว กับ “อย่าคิดแทนฉัน (Your Imaginations)” เพลงช้าที่โชว์ศักยภาพด้านโวคอล และพลังเสียงของมัจฉาอย่างชัดเจน พร้อมกับลุคที่เปลี่ยนไปให้ได้เห็นมัจฉาในอีกมิติหนึ่ง ถือเป็นการคัมแบ็กที่ท้าทายความสามารถ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆมากเลยทีเดียว


มัจฉา พูดถึงเพลงนี้ว่า “ในหลายสถานการณ์ ผู้หญิงมักจะถูกกล่าวหาว่า งี่เง่า เข้าใจยาก ชอบคิดไปเอง เพลงนี้เลยเป็นเพลงที่ตั้งใจสื่อความหมายแทนความคิดและความรู้สึกของผู้หญิงที่มีทั้งอารมณ์เสียใจ น้อยใจ แต่ขณะเดียวกันก็กล้าที่จะพูดและกล้ายืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกค่ะ ซึ่งแนวเพลงก็จะมีกลิ่นอาย T-POP ในสไตล์ดนตรี POP R&B ยุค 00’s ที่เน้นเสียงร้อง เสียงกลองอิเล็กทรอนิกส์และเปียโน มีเมโลดี้ที่ Dynamic สูงมาก ค่อนข้างยากและท้าทายฉาพอสมควร เพราะต้องเปลี่ยนช่องเสียงในการร้อง ด้วยเรนจ์ที่กว้างมาก และยังต้องสื่อสารอารมณ์ออกมาให้ลึกซึ้งขึ้นด้วย ครั้งนี้ฉาได้ พี่นุ้ย-อรัณย์ หนองพล และ พี่เบนซ์-วรเชษฏฐ์ ฐานุพงศ์ชรัช มาเป็นทีม Music Producer ให้ เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกที่แฮปปี้มาก ตอนทำงานและเข้าห้องอัดเสียง ฉาได้ลองเลือกใช้เสียงร้องในหลายๆรูปแบบด้วย สนุกมากค่ะ

ส่วนตัว MV เรายกกองไปถ่ายทำกันไกลถึงเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยไปตามจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง อย่างเช่น Tokyo Tower, รถไฟใต้ดินญี่ปุ่น, ออนเซ็น เพื่อให้ได้ Mood&Tone แบบ Cinematic Narrative Fashion MV หรือหนังสั้นอาร์ตๆ ถ่ายทอดโดย พี่วัฒน์-ชัยวัฒน์ เกษมนิธิโชค ผู้กำกับคู่ใจที่เคยฝากผลงานมาแล้วมากมาย ที่ต้องการสื่อถึงความเงียบในเมืองใหญ่ ได้เห็นความ Contrast บางอย่าง ได้เห็น Emotional ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคอนเซ็ปต์หลักของ MV จะพูดถึง Goodbye & Reflection โดยตั้งคำถาม ว่าด้วยเรื่องของความสับสนระหว่างทางหรือความซับซ้อนภายในจิตใจ ที่เราก็ไม่สามารถเข้าใจอารมณ์ของตัวเองได้ทั้งหมด แต่ทำไมคนอื่นถึงมาคิดแทนเรา หรือการจากลา.. อาจจะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้มีเวลาสำรวจตัวเองอีกครั้งหนึ่งก็ได้นะ นับเป็นการเล่าเรื่องในภาพใหม่ที่ทุกคนน่าจะไม่เคยเห็นฉาในมุมนี้มาก่อน รวมไปถึงลุคการแต่งตัวที่เปลี่ยนไป สลัดภาพความ Hyper Sexy ตัดมาในภาพ Pure and Real ที่แสดงให้เห็นตัวตนและอินเนอร์ของฉาได้มากขึ้น ฉาชอบเพลงนี้มาก ตัว MV จะค่อนข้างต่างไปจากทุกเพลง แต่ก็ยังคงเป็นตัวตนของฉาในอีกมุมหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้เห็น และเข้ามาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นค่ะ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ “อย่าคิดแทนฉัน (Your Imaginations)” กันได้แล้วทาง Youtube : OfficialWhiteMusic และ สามารถไปติดตามโซเชียลมีเดียได้ทุกช่องทางที่ @matcha.whitefox และอินสตาแกรมส่วนตัว @matcha_cha #MATCHA #มัจฉา #MATCHAอย่าคิดแทนฉัน #MATCHAWhitefox #WhiteFox #GMMMusic

 

ช่องทางการติดตามศิลปิน

Youtube: OfficialWhiteMusic

Instagram: matcha.whitefox

TikTok: matcha_cc

X: matcha_mosimann

Facebook: Matcha Mosimann

อินสตาแกรมส่วนตัว : @matcha_cha